Hành khách có thêm lựa chọn với 2 tuyến vận tải mới

Thứ Ba, 29/01/2019, 16:40 [GMT+7]
In bài này
.

Đầu năm 2019, tỉnh BR-VT có thêm hai tuyến vận tải mới là tuyến xe buýt đạt chuẩn chất lượng “5 sao” từ sân bay Tân Sơn Nhất đi BR-VT và tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo. Hai loại phương tiện này giúp người dân và du khách có nhiều lựa chọn hơn trong việc đi lại. 

Nhân viên hãng xe buýt “5 sao” giới thiệu về các dịch vụ giải trí trên xe.
Nhân viên hãng xe buýt “5 sao” giới thiệu về các dịch vụ giải trí trên xe.

Sáng 28-1, khoảng chục hành khách đã có mặt tại Bến xe Vũng Tàu chờ tuyến xe buýt Avigo số 4 đi sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực TP. Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Xuân Mai (ngụ đường  Phạm Ngũ Lão, phường 7, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) cho hay, khi nghe thông tin khai trương tuyến xe buýt hạng “sao”, bà tò mò muốn trải nghiệm. Vì vậy, thay vì đi các hãng xe khác, hôm nay, bà ra Bến xe Vũng Tàu đi xe buýt Avigo để thử. Anh Lê Thanh Hải (ngụ đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, anh và một người bạn xuống Vũng Tàu bằng tuyến xe buýt này từ ngày 27-1 và sáng 28-1 trở lại TP. Hồ Chí Minh. “Ghế ngồi thoải mái, trên xe có wifi, ti vi, nước uống miễn phí. Thái độ của nhân viên, tài xế lịch sự, vui vẻ. Theo tôi, các dịch vụ trên xe rất tốt nên giá vé như vậy là chấp nhận được”, anh Hải nói. 

Tuyến xe buýt đạt chuẩn chất lượng “5 sao” từ sân bay Tân Sơn Nhất đi BR-VT do Công ty CP đầu tư Avigo đầu tư, là tuyến xe buýt không trợ giá, xe loại 19 chỗ được cải tạo lại từ ô tô 34 chỗ. Lịch trình tuyến khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, đi qua cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và điểm cuối là Bến xe Vũng Tàu, quãng đường hơn 100km với 8 chuyến/ngày. Giá vé 80.000 đồng/lượt cho hành khách đi tuyến sân bay tới đầu đường cao tốc và từ Vũng Tàu tới đầu đường cao tốc; 160.000 đồng/lượt với cự ly tuyến trên 52,5km. Ngoài ra, với khách đi máy bay, Avigo có dịch vụ đặt chỗ cho khách kể cả khách nước ngoài, hỗ trợ khách đặt vé, đổi trả vé theo quy định của ngành hàng không, giúp hành khách ký gửi hành lý, hàng hóa... Đối với người già hoặc người tàn tật, hãng còn có dịch vụ hỗ trợ cho khách lên máy bay. 

Theo đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, chuyến sớm nhất xuất bến lúc 7 giờ 15 phút; chuyến cuối cùng xuất bến lúc 23 giờ 5 phút. Tại Bến xe Vũng Tàu, chuyến sớm nhất xuất bến lúc 4 giờ 45 phút; chuyến cuối cùng xuất bến lúc 20 giờ 15 phút. Để phù hợp với lịch bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến có thời gian giãn cách giữa các chuyến xe cho phù hợp khi các hãng hàng không điều chỉnh giờ bay, hoặc tăng chuyến xe trong ngày, các ngày trong tuần, tháng… khi các hãng bay tăng chuyến để phục vụ hành khách. 

Một nhân viên của hãng xe buýt Avigo cho biết, tuyến xe này đang trong thời gian hãng hoạt động thí điểm. Sau 3 tháng, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hồ Chí Minh và Công ty CP đầu tư Avigo sẽ đánh giá lại tổng thể để điều chỉnh cho phù hợp, làm cơ sở để triển khai thêm nhiều tuyến xe buýt khác kết nối các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh… trong thời gian tới.  

Ngoài tuyến BR-VT đi sân bay, dự kiến ngày 14-2, Công ty CP Tàu Cao tốc Phú Quốc sẽ chính thức khai trương tuyến Vũng Tàu đi Côn Đảo bằng tàu Côn Đảo Express 36. Đây là tàu cao tốc hai thân với sức chứa khoảng 598 hành khách, thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, nhanh hơn gấp 4 lần so với tàu Côn Đảo 09 và 10 đi từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu). Tàu được thiết kế với hai khoang hành khách gồm khoang hạng thường (tiêu chuẩn) và khoang hạng VIP. Tại Vũng Tàu, dự kiến tàu sẽ cập Cảng cầu Đá (9 Hạ Long). Tại Côn Đảo, dự kiến tàu sẽ cập cảng Bến Đầm. Thời gian hoạt động của tàu Côn Đảo Express 36 cụ thể như sau: Vũng Tàu đi Côn Đảo 7 giờ 30 phút và Côn Đảo về Vũng Tàu 11 giờ 30 phút. Giá vé ngày thường: Ghế VIP là 1,2 triệu đồng/người; ghế thường là 660 ngàn đồng/người lớn, 550 ngàn đồng cho người già và trẻ em. Giá vé từ thứ Sáu đến Chủ nhật và lễ, tết, ghế VIP không thay đổi; ghế thường là 880 ngàn đồng/người lớn và 700 ngàn đồng đối với người già, trẻ em.

Ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GT-VT cho biết, việc các DN đưa thêm 2 tuyến vận tải mới vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tốt hơn. Đặc biệt, nhiều năm qua, việc vận chuyển người và hàng hóa từ đất liền ra Côn Đảo bằng đường biển rất khó khăn, chủ yếu do tàu 09 và tàu 10 thực hiện. Với quãng đường 97 hải lý, tốc độ trung bình 9 hải lý/giờ, thời gian di chuyển kéo dài 10 - 13 giờ, thậm chí có thể kéo dài hơn nếu gặp thời tiết xấu. Trong khi đường hàng không thì luôn trong tình trạng quá tải. Tàu cao tốc Vũng Tàu-Côn Đảo không những giúp người dân tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, mở ra những cơ hội mới cho ngành du lịch của huyện đảo mà còn giúp cho việc đi lại, chữa bệnh, học hành của người dân và trẻ em trên đảo được thuận lợi hơn.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.