.
DỊP LỄ 30-4 VÀ 1-5:

Dự báo lượng khách tăng mạnh

Cập nhật: 14:04, 26/04/2013 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong dịp này sẽ tăng mạnh. Các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nhiều chương trình văn hóa, ẩm thực đón khách. Các ngành chức năng cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm đem lại cho du khách một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi.

VTCN 15.zip

Khách đặt phòng tại Tropicana beach resort & spa (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ).

NHIỀU KHÁCH SẠN KÍN PHÒNG

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, hầu hết các khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh như: Grand, Palace, Rex, Kỳ Hòa, Lan Rừng resort & spa, Anhoa residence, Thùy Dương resort, Long Hải Beach resort, Sài Gòn - Bình Châu, Sài Gòn - Côn Đảo… lượng khách đặt phòng cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng khá mạnh. Công suất buồng phòng hiện tại của nhiều khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã đạt hơn 80% từ ngày 27 đến 30-4, trong đó 3 ngày cao điểm là 28, 29, 30-4, nhiều khách sạn, resort đã hết phòng. Đặc biệt, những khách sạn, resort tọa lạc ở những vùng có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành như Long Điền, Xuyên Mộc, Côn Đảo phải từ chối khá nhiều khách do đã hết phòng. Đại diện resort Sixsenses Côn Đảo cho biết, nếu như những năm trước mùa đón khách quốc tế chỉ tập trung từ tháng 11 đến sau Tết Nguyên đán thì 4 tháng đầu năm nay, hầu như tất cả các ngày trong tuần resort Sixsenses Côn Đảo đều có khách quốc tế lưu trú. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, resort Sixsenses Côn Đảo hết phòng đến ngày 5-5, trong đó hơn 50% công suất buồng phòng dành cho khách quốc tế.

Ở khối khách sạn nằm sâu trong khu dân cư, đến thời điểm này dù vẫn còn phòng nhưng nhiều khách sạn vẫn rất lạc quan, bởi Nam bộ đang cao điểm nắng nóng nên đi biển để “trốn nóng” trong những ngày lễ sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch. Mặc dù tình hình giá cả dịch vụ gia tăng nhưng các khách sạn, resort được xếp hạng từ 3-5 sao đều bán giá phòng theo đúng giá công bố.

VTCN 15.zip

Du khách quốc tế ăn tiệc buffet tại cụm biệt thự cao cấp Anhoa Residence (huyện Long Điền).

Nhằm tạo các sản phẩm, điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn phục vụ du khách, nhiều khách sạn tổ chức các chương trình giải trí kết hợp ẩm thực, văn nghệ trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Cụ thể, khách sạn Grand tổ chức thi đấu golf, gala dinner, ca nhạc, gameshow vào ngày 27-4. Ngoài thưởng thức ẩm thực phong cách Grand tại nhà hàng Le Grand, khách dự tiệc còn có cơ hội nghỉ dưỡng ở khách sạn, resort 4-5 sao tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vũng Tàu trong phần bốc thăm may mắn. Tối 28-4, tại Khách sạn Rex sẽ diễn ra chương trình buffet Gánh “Món ngon 3 miền”. Theo đó, thực khách dự tiệc còn được sống lại không khí hoài niệm của dòng nhạc trữ tình thập niên 70-80. Dịp này, khách lưu trú tại Khách sạn Palace cũng được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng đặc biệt như tặng voucher đồ uống, thưởng thức miễn phí các món ăn Nhật Bản, nghe nhạc piano miễn phí… Trong hai đêm 30-4 và 1-5, cụm khách sạn DIC Star - Cap Saint Jacques tổ chức tiệc buffet kết hợp biểu diễn nhạc dân tộc và các trò chơi có thưởng cho thực khách.

TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM AN TOÀN CHO DU KHÁCH

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho du khách, ngăn chặn tình trạng bán giá dịch vụ quá cao, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra thiết bị, máy móc vận hành tại các khu vui chơi giải trí, bố trí lực lượng tuần tra, trực đường dây nóng nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của du khách.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, UBND thành phố đã thông báo đến các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tăng cường lực lượng cứu hộ trên biển, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra chuyên đề về giá cả, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm… Hiện tại, đoàn đang tiến hành kiểm tra các quán ăn, nhà nghỉ trên các tuyến đường trọng điểm về du lịch tại Bãi Sau, trong đó tập trung vào các địa chỉ “đen”. Qua kiểm tra hầu hết các quán ăn, nhà nghỉ đã chấp hành các quy định trong kinh doanh dịch vụ như đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, sử dụng cân có kiểm định, tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường... “Tuy vậy, trong những ngày lễ, đoàn liên ngành sẽ túc trực và kiểm tra 24/24 giờ bất kỳ quán ăn, nhà nghỉ nào, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Với những cơ sở cố tình vi phạm, UBND thành phố sẽ đình chỉ kinh doanh và rút giấy phép vĩnh viễn”- bà Hường nói.

VTCN 15.zip

Du khách chọn mua hàng lưu niệm tại Thích Ca Phật Đài (TP. Vũng Tàu)

Về phía các doanh nghiệp, nhận thức rõ ý nghĩa của việc phát triển du lịch bền vững là phải tạo dựng được uy tín với khách hàng, những cam kết về niêm yết giá dịch vụ và cung cấp dịch vụ đúng giá niêm yết cũng đã được đưa ra. Vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao hiểu biết về quy trình xử lý thực phẩm, cách chế biến và bảo quản thực phẩm cũng như lưu hành mẫu, vệ sinh thường xuyên bãi biển, khuôn viên, bố trí lực lượng cứu hộ làm việc ngoài giờ... đều được các doanh nghiệp du lịch chú trọng và quán triệt đến từng nhân viên.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.