.

2.000 ĐỒNG - MỘT CÁI TÁT!

Cập nhật: 08:54, 07/09/2006 (GMT+7)

Tôi là Nguyễn Gia Đức, thường trú tại ấp An Điền, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ. Tôi tham gia công tác xã hội tại địa phương. Ngoài giờ làm việc tôi làm thêm nghề xe ôm để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, lo cho con cái học hành.

Khoảng 12 giờ ngày 3-8-2006, tôi gặp một người khách thuê chở xe ôm từ cảng mới Lộc An vào ụ đóng sửa tàu thuyền cảng Lộc An với giá 2.000 đồng. Khi chở tới nơi, tôi hỏi tiền công thì người khách này nói:

Mày muốn lấy 2.000 đồng phải chở tao quay ngược lại cảng cũ. Tôi vui vẻ chở khách theo yêu cầu, nghĩa là 2 chặng đường là 4.000 đồng. Nhưng khi ra đến cảng cũ tôi cũng chỉ hỏi lấy có 2.000 đồng. Người khách liền văng tục chửi tôi:

- Đ.M, mới ra tới nơi đã hỏi tiền. Chờ khoảng 10 phút, y ra hỏi vay bà chủ quán tại cảng cũ 2.000 đồng (loại tiền kim loại) rồi quăng xuống đất và chỉ vào mặt tôi bắt nhặt lên. Tôi thấy quá nhục nhã và bức xúc. Tôi nói: "Tôi đi làm thuê, chở mướn, chở chú tới nơi chú phải trả tiền cho tôi đàng hoàng, chạy xe bằng xăng chứ có phải bằng nước lã đâu. Thôi chú khinh tôi thì tôi cảm ơn chú, cho chú tôi không lấy". Lúc đó, tôi thấy hơi rượu từ người y toát ra nồng nặc và y đã sấn lại nắm cổ áo tôi hét":

- Mày có nhặt lên không?

Tôi nghĩ, để êm chuyện, tránh to tiếng ảnh hưởng đến địa bàn cảng nên tôi đành cúi xuống nhặt tiền lên. Ngay lúc đó, tôi bị y tát vào mặt như trời giáng, mặt mày tối sầm lại. Tôi chảy nước mắt, vừa căm giận, vừa tủi nhục. Tôi thiết nghĩ, còn những kẻ côn đồ coi thường đạo lý và kỷ cương trật tự xã hội như thế này thì địa bàn dân cư không thể trong sạch được. Bản thân một người cựu chiến binh như tôi đã có công lao với đất nước mà còn bị y hạ nhục, huống chi... Sau khi sự việc xảy ra tôi đã báo lại với trạm biên phòng và công an xã Lộc An về thái độ hung hãn của người khách này.

Thiết tưởng, hành vi côn đồ của người khách nọ rất cần được giáo dục, lên án.

Nguyễn Gia Đức