.

BÀ RỊA - VŨNG TÀU BIỂN VÀ HOA

Cập nhật: 10:16, 02/07/2005 (GMT+7)
Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK tại sân bay Côn Sơn, trong chuyến sáng tác ảnh về đề tài Côn Đảo, tháng 6-2005. Ảnh: Thế Hưng

Là người dân của cao nguyên Đà Lạt, lần đầu tiên xuống tham quan và sáng tác tại Vũng Tàu, tôi thật bất ngờ vì những gì đã cảm nhận qua chuyến đi này.

Đầu tiên là rất thú vị khi đi trên tàu cánh ngầm từ Bến Bạch Đằng TP. Hồ Chí Minh về Vũng Tàu. Tàu chạy qua những cánh rừng đước xanh tươi bạt ngàn trên sóng nước đại dương rất ấn tượng. Về gần đến Vũng Tàu, thành phố hiện ra dọc theo các triền núi thơ mộng. Đường phố Vũng Tàu rộng và hiện đại, đẹp nhất những con đường uốn chạy quanh hai ngọn núi bên bờ biển trong xanh. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên nhất là những công trình cây xanh ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Đầu tiên là công viên Bãi Trước với hàng dừa vươn cao dưới là những khoảng xanh cùng nhiều loài hoa. Thành phố biển nhưng đi đâu cũng thấy hoa. Hoa sứ thì có cả rừng tại Bạch Dinh và nhiều nơi khác như trên nhiều công viên, đường phố trong nội ô Vũng Tàu. Tuy nhiên điều mà tôi ngạc nhiên nhất là hoa hồng được trồng rất nhiều và tươi tốt trên nhiều nơi. Nhất là ở con đường Lê Hồng Phong dài cả hơn 3 km, hoa hồng được trồng giữa con lươn xen kẽ với những chậu hoa Champagne thật đẹp. Đi ngang qua thị xã Bà Rịa mới thấy nơi đây cũng thật khang trang. Những dãy phố hiện đại vừa xây dựng trên những trục đường mới mở bên những hàng bằng lăng, ngọc lan và những luống hoa tươi trên đường. Độc đáo hơn, người ta còn bố trí những giỏ hoa treo trên cao ở ngay dưới các ngọn đèn chùm tạo nên một không gian tươi thắm.

Ra đến Côn Đảo tôi càng "say" hơn. Biển ở đây không đâu đẹp hơn. Cả hòn đảo được bao quanh với khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều bãi cát trắng và bãi biển xanh trong đứng dưới ngọn núi tình yêu, tôi như đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng này. Rồi nữa, những con đường ven biển với những hàng cây bàng cổ thụ và những con phố nhỏ dưới hai hàng cây bằng lăng đầy hoa sắc tím đặc trưng của đảo đã tạo cho tôi nguồn cảm xúc thật sự. Và đã "đốt" hơn 15 cuộn phim trong chuyến đi thật thú vị này.

Nhà nhiếp ảnh MPK (Đà Lạt)

.
.
.