.

DẸP KHÔNG DỨT ĐIỂM, CHỢ TIẾP TỤC LẤN ĐƯỜNG

Cập nhật: 09:15, 05/09/2006 (GMT+7)

Người bán hàng tràn ra cả vỉa hè, choán cả lối đi dành cho người đi bộ

Nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trước cổng chợ Phước Thắng, phường 11, TP. Vũng Tàu thời gian qua là do chợ lấn vỉa hè, lòng đường. Trước cổng chợ Phước Thắng, lòng đường đã hẹp, dân cư đông, lưu lượng xe, người qua lại nhiều vậy mà những người bán rau, cá và đủ thứ cứ ngang nhiên tràn ra hết lề đường, chặn luôn lối vào chợ (lối phụ khu vực bán gà vịt). Nhiều người "đi chợ thanh thủ buổi sáng” (do người bán tràn lề) đành phải ngồi trên xe, hoặc dựng tạm để mua. Vậy là đường đã hẹp lại hẹp hơn.

Những ngày gần đây, khu “mặt tiền” (lề đường phía cổng chợ) của chợ rất nhiều người tự ý bày bán nhiều loại hàng hóa. Họ kéo nhau sang cả bên kia đường bán rau, cá tôm, quần áo, tranh ảnh, giày dép rất lộn xộn. Bịch ni lông vứt bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường. Đi vào phía trong cổng chợ, những gian hàng bán quần áo, vải vóc lẫn với hàng cá, tôm, mực ướt át tanh tưởi. Đối diện là hàng xôi, bánh mỳ thịt… rất mất vệ sinh!

Được biết, dân phòng phường 11 đã một đôi lần dẹp việc chợ lấn đường, song do làm không dứt điểm, nên dẹp hôm nay, mai lại như cũ. Đề nghị chính quyền phường 11 có biện pháp giải tán dứt điểm chợ lấn vỉa hè và lòng đường, trả lại lối đi thông thoáng cho các phương tiện lưu thông.

Mai Thắng
(1086 đường 30-4, phường 11, TP. Vũng Tàu)

.
.
.