.

XE MÔTÔ MẤT CẮP CÓ MUA MỚI VÀ ĐĂNG KÝ ĐƯỢC KHÔNG?

Cập nhật: 08:57, 22/06/2005 (GMT+7)

Bà Hà Thị Thu Thảo, ngụ tại số 28/29 đường Huyền Trân Công Chúa, phường 8, TP. Vũng Tàu hỏi: Nếu mất xe môtô mà có nhu cầu mua lại xe có được đăng ký cấp biển số không? Các thủ tục giải quyết như thế nào ?

Trả lời: Theo quy định của Bộ Công an tại Thông tư số 02/2003/TT-BCA (C11) ngày 13-1-2003, khi đăng ký môtô hoặc xe máy, người đứng tên đăng ký phải có hộ khẩu thường trú ở tỉnh, thành phố nơi đăng ký. Mỗi người chỉ được đăng ký một xe môtô hoặc một xe máy. Trong trường hợp xe bị mất cắp hoặc đã chuyển nhượng, nếu có nhu cầu mua lại xe môtô hoặc xe máy vẫn được.

Theo Công văn của Tổng cục Cảnh sát số 514/C11 (C26) về việc giải quyết một số vướng mắc khi thực hiện Thông tư số 02/2003/TT-BCA (C11), trong trường hợp chủ xe đã đăng ký xe môtô, hiện tại xe bị mất cắp hoặc xe đã chuyển nhượng nhưng chưa làm thủ tục sang tên, đến nay không xác định được người mua để làm thủ tục theo quy định, yêu cầu chủ cũ làm cam đoan được UBND hoặc công an phường, xã nơi cư trú xác nhận thực tế không có xe sử dụng thì được tiếp tục nhận giải quyết đăng ký. Các thủ tục đăng ký được tiến hành như những trường hợp mua xe mới khác.

Công văn số 514/C11 (C26) của Tổng cục Cảnh sát còn quy định cho những trường hợp xe cũ nát, không sử dụng được thì xóa sổ theo quy định. Ngoài ra, trong trường hợp CSGT tra cứu trùng họ tên đệm và địa chỉ nhưng chủ xe khẳng định chưa đăng ký xe môtô lần nào thì yêu cầu chủ xe xuất trình chứng minh nhân dân, hộ khẩu để đối chiếu, có đơn cam kết và xác nhận của UBND hoặc công an phường, xã nơi thường trú thì giải quyết đăng ký.

Kiến Giang