.

Rác đại dương tấn công biển Vũng Tàu

Cập nhật: 17:14, 06/09/2024 (GMT+7)

Ngày 6/9, rác đại dương ồ ạt tấn công các bãi biển Vũng Tàu. Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) phải thực hiện kế hoạch khẩn cấp, huy động toàn bộ CB-CNV-NLĐ và tăng cường các phương tiện thiết bị để thu gom, làm sạch bãi biển.

Công nhân VESCO thu gom rác khu vực Bãi Dâu.
Công nhân VESCO thu gom rác khu vực Bãi Dâu.

Công ty đã huy động hơn 100 CB-CNV-NLĐ kể cả khối văn phòng, cùng với 1 xe cuốc, 2 xe tải và 3 xe cuốn ép để thực hiện thu gom rác đại dương. Ước tính lượng rác thu gom được trong ngày 6/9 tại Bãi Trước, Bãi Dâu và Bãi Dứa khoảng 100 tấn, gấp 7-10 lần so với bình thường.

Ông Nguyễn Xuân Hậu, Phó Tổng Giám đốc VESCO cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết, những ngày qua biển động mạnh, rác đại dương theo đó dạt vào bãi biển của TP.Vũng Tàu với số lượng lớn.

Năm 2024, rác đại dương bắt đầu tấn công biển Vũng Tàu từ tháng 5. Tuy nhiên, lượng rác này chủ yếu chỉ dạt vào khu vực bờ biển Bãi Trước. Nhưng từ sau lễ Quốc khánh 2/9, lượng rác ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, trong sáng 6/9, một lượng rác khổng lồ đã trôi dạt, tấp kín từ Bãi Trước tới Bãi Dâu, Bãi Dứa với chiều dài khoảng 10km.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.