.

Con ơi đừng bệnh nữa...

Cập nhật: 17:26, 22/07/2024 (GMT+7)

Ôm đứa con trai Nguyễn Tiến Đạt (SN 2022) gầy gò vào lòng, chị Nguyễn Thị Ngọc Thu, 28 tuổi (Đường số 7, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) nói với đôi mắt lưng tròng: “Con ơi đừng bệnh nữa... mẹ hết tiền rồi!”.

Chị Thu cùng 3 con nhỏ tại Bệnh Viện Bà Rịa.
Chị Thu cùng 3 con nhỏ tại Bệnh Viện Bà Rịa.

Lúc chúng tôi đến Bệnh viện Bà Rịa, bé Đạt vừa mới được truyền máu. Ngồi ôm con vào lòng, chị Thu kể, vợ chồng chị kết hôn năm 2013 và có lần lượt 3 con, gồm: Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2014), Nguyễn Tiến Phong (SN 2017), Nguyễn Tiến Đạt (SN 2022). Trước đây, gia đình chị thuê nhà trọ tại phường Long Toàn (TP.Bà Rịa), Hàng ngày, anh Nguyễn Hữu Tiến (chồng chị) đi làm sơn nước tại các công trình xây dựng, còn chị làm công nhân ở KCN Phú Mỹ. Vợ chồng động viên nhau làm việc chăm chỉ để có tiền trang trải cuộc sống và tích góp mong có ngày mua được miếng đất xây căn nhà nhỏ cho con có chỗ ở ổn định.

Cuộc sống đang yên ổn thì tai họa ập đến, cách đây 1 năm, chồng chị-anh Nguyễn Hữu Tiến, lúc ấy mới 37 tuổi, đang độ tuổi sung sức lao động, bỗng dưng lâm bệnh nặng. “Chi phí khám chữa bệnh, mua thuốc cho anh hết 5 triệu đồng mỗi tuần, một số tiền tương đối lớn với gia đình tôi. Tài sản lớn nhất là chiếc xe máy, tôi cũng phải đem bán và dồn tất cả số tiền ít ỏi tích góp được để chạy chữa, mong anh sớm bình phục”, chị Thu nhớ lại.

Dù cố gắng nhưng căn bệnh suy tim, suy thận khiến anh Tiến kiệt sức, đôi mắt bị tác dụng phụ cũng mờ dần, tay chân phù to không đi lại được và không qua khỏi sau 2 tháng điều trị. Cái chết của anh ập đến bất ngờ như một cơn ác mộng khiến chị suy sụp.

Chồng mất, 3 con còn nhỏ đang tuổi ăn học, khiến gia đình vốn khó khăn nay lại càng túng quẫn, con trai út lại hay bệnh phải nhập viện. Mới đây, ngày 15/7 cháu Nguyễn Tiến Đạt 2 tuổi (con trai út của chị) lại nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán bị suy tim, suy thận, căn bệnh đã cướp đi người chồng của chị 1 năm trước.

Bác sĩ Lê Thanh Trúc, khoa nhi Bệnh viện Bà Rịa cho biết, bé Nguyễn Tiến Đạt bị thiếu máu kéo dài dẫn tới suy tim, khi tiếp nhận trường hợp của bé Đạt tới cấp cứu, các bác sĩ đã truyền máu và cho thở máy. “Hiện tại tình trạng của bé Đạt đã ổn định và được chuyển sang phòng bệnh 7.28 lầu 7, để theo dõi thêm”, Bác sĩ Trúc thông tin.

Hoàn cảnh của gia đình chị Thu rất khó khăn vì cả 4 mẹ đều ở Bệnh viện chăm sóc cho nhau (không có người thân hỗ trợ, không có thu nhập). Vì vậy rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ chị Thu có thêm kinh phí chăm lo cho các cháu chữa bệnh và ăn học cũng như giúp gia đình ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Thu xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu; 76110007666668 BIDV Bà Rịa.

Bài, ảnh: MẠNH VŨ

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa).

 

 

.
.
.