.

Sôi nổi các hoạt động Xuân yêu thương - Tết sẻ chia

Cập nhật: 15:04, 03/02/2024 (GMT+7)

Trong 2 ngày 2 và 3/2, các sở ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các chương trình thăm, chúc Tết, tặng quà hỗ trợ các hoàn cảnh khăn, học sinh nghèo…

* Chiều 3/2,  Ban liên lạc toàn cầu vì Biển đảo Việt Nam đã đến thăm tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân.

Tại buổi thăm và làm việc, Đoàn đã được xem phim giới thiệu quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Vùng 2 Hải quân; thông tin về một số nội dung về tình hình biển, đảo và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền hiện nay.

Ban liên lạc toàn cầu vì Biển đảo Việt Nam tặng quà cán bộ, chiến sỹ Vùng 2 Hải quân.
Ban liên lạc toàn cầu vì Biển đảo Việt Nam tặng quà cán bộ, chiến sỹ Vùng 2 Hải quân.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhằm động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, đoàn công tác đã trao tặng 10 máy quay handycam cho cán bộ, chiến sĩ và trao 30 phần quà Tết cho các cháu là con quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Dịp này, Vùng 2 Hải quân đã tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

* Ngày 3/2, Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu) phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS nhà trường tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”.

Ông Lương Văn Chí, Trưởng Ban đại diện cha mẹ HS trao quà cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Trần Nguyên Hãn.
Ông Lương Văn Chí, Trưởng Ban đại diện cha mẹ HS trao quà cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Trong chương trình, Quỹ “Mang Xuân đến với HS nghèo” lần thứ 10 của Công đoàn trường, Quỹ “Xuân yêu thương” lần thứ 3 của Ban Đại diện cha mẹ HS nhà trường đã trao quà Tết cho 59 HS có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, 14 HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng 4 triệu đồng/em, 28 HS có hoàn cảnh rất khó khăn được trao tặng 1,8 triệu đồng/em và 17 HS có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng 1 triệu đồng/em. Riêng đối với 5 trường hợp HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vượt khó vươn lên, có kết quả học tập tốt, Ban đại diện cha mẹ HS và nhà trường đã trực tiếp đến từng nhà thăm, động viên và trao quà.

Toàn bộ kinh phí chương trình do phụ huynh HS, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, Công đoàn nhà trường đóng góp, với tổng số tiền là hơn 128,6 triệu đồng.

* Ngày 3/2, Cục Thuế tỉnh tổ chức tặng 10 phần quà cho người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Châu Đức. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Ông Đoàn Minh Dũng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trao tặng quà cho quà cho những người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn
Ông Đoàn Minh Dũng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trao tặng quà cho những người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn

Đây là số tiền do Ban Chấp hành Công đoàn văn phòng Cục Thuế vận động, kêu gọi toàn thể các đoàn viên, các Tổ công đoàn tham gia đóng góp nhằm hỗ trợ cho Chương trình “San sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn 2024”.

* Ngày 3/2, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường 10, TP.Vũng Tàu tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia”, với hình thức phiên chợ 0 đồng.

Người có khăn đi mua gạo tại phiên chợ.
Người dân mua gạo tại phiên chợ

Phiên chợ có 10 gian hàng, bán các nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, mỳ gói, nước mắm, đường, hạt nêm…). 150 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, lao động thất nghiệp, người ở trọ được phát phiếu mua hàng (800 ngàn đồng/phiếu) để mua hàng tại phiên chợ.

Người dân chọn mua quần áo tại phiên chợ.
Người dân chọn mua quần áo tại phiên chợ

Ngoài các gian hàng về nhu yếu phẩm, chương trình còn bố trí 1 gian hàng quần áo đã qua sử dụng nhưng còn mới, bán áo, đầm, áo dài… với giá 0 đồng, được đông đảo người dân lựa chọn.

Những món hàng thiết yếu giúp các hộ khó khăn thêm đủ đầy dịp Tết.
Những món hàng thiết yếu giúp các hộ khó khăn sắm Tết thêm đủ đây

Tổng chi phí chương trình là 120 triệu đồng, do Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường 10 vận động các DN, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ.

* Sáng 3/2, UBND TT.Long Điền, huyện Long Điền tổ chức chương trình “Tết quê hương - San sẻ yêu thương”. Đến dự có ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền, đại diện TT.Long Điền và nhà tài trợ trao quà đến các hộ dân.
Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền, đại diện TT.Long Điền và nhà tài trợ trao quà đến các hộ dân

Tại chương trình, TT.Long Điền đã trao 90 suất quà Tết (gồm quà và tiền mặt) cho 90 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Toàn bộ chi phí do nhóm cựu HS Trường THCS Long Điền niên khóa 1994-1998 hỗ trợ.

Trong dịp Tết Nguyên đán, TT.Long Điền vận động, tiếp nhận, trao 530 suất quà (mỗi suất trị giá 350-500 ngàn đồng) cho người nghèo đón Tết.

* Ngày 2/2, đoàn công tác của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh do bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết 20 hạ sĩ quan, binh sĩ là công dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện NVQS ở Tiểu đoàn Vệ binh 180/BTM/QK7.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng đoàn công tác của Hội đồng NVQS tỉnh, thăm, tặng quà Tết Tiểu đoàn Vệ binh 180.
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng đoàn công tác của Hội đồng NVQS tỉnh, thăm, tặng quà Tết Tiểu đoàn Vệ binh 180

* Chi đội kiểm ngư số 2 đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho các gia đình có con đơn vị nhận nuôi đỡ đầu.

Đại diện Chi đội kiểm ngư số 2 tặng quà cho gia đình đơn vị nhận nuôi con đỡ đầu ở huyện Xuyên Mộc.
Đại diện Chi đội kiểm ngư số 2 tặng quà cho gia đình đơn vị nhận nuôi con đỡ đầu ở huyện Xuyên Mộc

Tại buổi gặp mặt đại diện Chi đội kiểm ngư số 2 đã tặng 6 suất quà Tết cho 6 gia đình ngư dân. Đây là các gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn đã được Chi đội Kiểm ngư số 2 nhận nuôi con đỡ đầu. Trị giá mỗi suất quà 1,5 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và giỏ quà Tết.

*Hội LHPN huyện Châu Đức phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Tết yêu thương" trao quà cho các cháu mồ côi trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Đức tặng quà cho các cháu mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Đức tặng quà cho các cháu mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình đã trao 184 phần quà cho trẻ em mồ côi, khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt được UBMTTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp trao 35 đôi giày và 25 phần quà cho các cháu mồ côi khó khăn, học giỏi.

*Trường TH Thắng Tam (TP. Vũng Tàu) tổ chức chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân” với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”.

Cô Lê Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Thắng Tam trao quà cho GV, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.
Cô Lê Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Thắng Tam trao quà cho GV, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình, nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS trao 130 suất quà (trị giá 300 ngàn đồng/suất), 4 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhà trường trao tặng 28 suất quà và tiền mặt với tổng trị giá 31 triệu đồng cho nhân viên bảo mẫu và GV hợp đồng của trường.

Nhân dịp này, nhà trường khen thưởng HS và GV đạt giải tại Hội thi thiết kế, trang trí thiệp xuân, viết thư pháp cấp tỉnh, thành phố; trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 7 giải Khuyến khích hội diễn văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng Xuân” năm 2024.

Trước đó, chiều 30/1, Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ HS của trường và các lớp đã đến tận nhà thăm và trao quà Tết cho 3 em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi gia đình được nhận 1 suất quà trị giá 300 ngàn đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Ban Giám hiệu và phụ huynh của trường thăm, tặng quà Tết cho gia đình em gia đình em Trần Phương Bảo Ngọc, HS lớp 5/8.
Ban Giám hiệu và phụ huynh của trường thăm, tặng quà Tết cho gia đình em gia đình em Trần Phương Bảo Ngọc, HS lớp 5/8

Kinh phí tổ chức chương trình do Trường TH Song Ngữ (Vũng Tàu), phụ huynh HS và tập thể cán bộ quản lý, GV, nhân viên nhà trường ủng hộ.

NHÓM PV THỜI SỰ

 

 

 

.
.
.