.

Học sinh lớp 1 rộn rã tựu trường

Cập nhật: 14:19, 24/08/2023 (GMT+7)

Sáng 24/8, các trường TH trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã tổ chức lễ chào đón HS lớp 1 năm học 2023-2024.

Năm học tới đây, toàn thành phố có 28 trường TH, gồm: 26 trường công lập và 2 trường ngoài công lập. Riêng HS lớp 1 có hơn 6.500 em. Trong sáng nay, các nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, giúp HS cảm thấy vui vẻ, thoải mái, nhanh chóng làm quen với môi trường học tập mới.

*Năm học 2023 -2024, Trường TH Hạ Long có 197 HS lớp 1, được chia vào 6 lớp, 100% lớp thực hiện mô hình bán trú. Ngay từ sáng sớm, các thầy cô giáo đã có mặt để đón chào các “thiên thần nhỏ”. Toàn bộ khuôn viên trường được trang trí với màu sắc rực rỡ, tạo cho các em HS cảm giác gần gũi và vui tươi. Nhà trường còn mời cả phụ huynh cùng tham dự lễ đón HS lớp 1. 

Phụ huynh, HS lớp1 Trường TH Hạ Long nô nức đến trường.
Phụ huynh dẫn con vào Trường TH Hạ Long.

Chào đón các em là nụ cười thân thiện của thầy cô, những cái bắt tay gần gũi của anh chị lớp trên. Và đặc biệt là những món quà bé xinh được trao đến tận tay từng em.

Trong không khí hân hoan, trang trọng của buổi lễ, các em HS được nghe thầy Tổng phụ trách Đội giới thiệu về thầy cô trong Ban giám hiệu, GV chủ nhiệm và bảo mẫu của các lớp 1. Tiếp đó là các tiết mục văn nghệ sinh động cùng các hoạt động giao lưu, đố vui, tặng quà. Kết thúc buổi lễ, các em vào lớp để cùng làm quen với thầy cô và bạn bè.

Các hoạt động sôi nổi tại lễ đón HS lớp 1 của Trường TH Hạ Long.
Các hoạt động sôi nổi tại lễ đón HS lớp 1 của Trường TH Hạ Long.

Cô Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sự chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với phụ huynh và HS về môi trường học tập mới. Với sự tận tuỵ, ân cần của các thầy cô và sự chăm lo chu đáo của cha mẹ, chắc chắn các em sẽ nhanh chóng hòa nhập với trường lớp, sẵn sàng bước vào năm học đầu tiên của quãng đời HS.

*Tại Trường TH Lưu Chí Hiếu, chưa tới 6 giờ sáng, 60 cán bộ quản lý, GV, nhân viên của trường đã có mặt để sẵn sàng chào đón phụ huynh cùng các em HS lớp 1. Ngay từ cổng trường, HS được chia thành 8 lớp. GV chủ nhiệm và các cô bảo mẫu đeo thẻ tên và tặng 1 lá cờ nhỏ xinh cho c.

 

Ngay từ cổng trường, các em HS được GV chủ nhiệm và các cô bảo mẫu đeo thẻ tên và tặng 1 lá cờ nhỏ xinh để chuẩn bị dự lễ.
Ngay từ cổng trường, các em HS được GV chủ nhiệm và các cô bảo mẫu đeo thẻ tên và tặng 1 lá cờ nhỏ xinh để chuẩn bị dự lễ.

Đúng 6 giờ 30 phút, các em được các anh chị khối lớp 5 ùa ra chào đón. Các cô giáo nắm tay đưa các em vào sân trường để dự lễ đón HS. Dưới sân trường, các em chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cô giáo và HS của trường biểu diễn, được tham dự các trò chơi lý thú để giới thiệu về trường lớp, thầy cô.

Cô Hoàng Thị Sen, Hiệu trưởng Trường TH Lưu Chí Hiếu đón HS lớp 1 từ cổng trường.
Cô Hoàng Thị Sen, Hiệu trưởng Trường TH Lưu Chí Hiếu đón HS lớp 1 từ cổng trường.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Hoàng Thị Sen, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng HS, chia sẻ với phụ huynh trong suốt 5 năm học đầu đời cấp TH để dạy dỗ và giúp đỡ các em nên người. Chúng tôi sẽ yêu thương các em bằng tấm lòng của “Người mẹ thứ 2”.

Không khí rộn ràng tại buổi lễ đón HS lớp 1 của Trường TH Lưu Chí Hiếu.
Không khí rộn ràng tại buổi lễ đón HS lớp 1 của Trường TH Lưu Chí Hiếu.

Sau buổi lễ, các em HS về các phòng học để làm quen với thầy cô, bạn bè và tham gia các trò chơi tập thể tại lớp học. Phụ huynh được nghe GV chủ nhiệm phổ biến thời khoá biểu của tuần đầu tiên, thời gian đón và trả HS, hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị SGK và đồ dùng học tập cho các em…

Theo cô Sen, trong tuần đầu tiên này, HS lớp 1 có mặt tại trường từ 7-10 giờ sáng. Các em chưa học chương trình chính khoá mà chủ yếu tham quan trường lớp, phòng ăn, phòng ngủ, khu vui chơi, được GV hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân và tham gia các hoạt động tập thể.

Phụ huynh cùng con ghi lại khoảnh khắc đặc biệt của buổi tựu trường đầu tiên của bậc Tiểu học.
Phụ huynh cùng con ghi lại khoảnh khắc đặc biệt trong buổi tựu trường đầu tiên của bậc TH.

“Lớp 1 được coi là bước ngoặt trong hành trình học tập của các em HS. Thầy cô mong muốn các em tiếp cận bước ngoặt này một cách mềm mại nhất. Muốn làm được điều này, phải tạo được những ấn tượng tốt đẹp ngay từ ban đầu để các em cảm thấy vui, hứng thú và yêu thích việc học hành”, cô Sen chia sẻ.

Các em HS hào hứng với những hoạt động tập thể tại lớp học.
Các em HS hào hứng với những hoạt động tập thể tại lớp học.

NHÓM PV GIÁO DỤC

 

 

 

 

.
.
.