.

TP. Vũng Tàu đề nghị chủ đầu tư dự án trả mặt bằng Đường sách Vũng Tàu

Cập nhật: 15:00, 28/08/2023 (GMT+7)

UBND TP. Vũng Tàu vừa ban hành thông báo số 1810/TB-UBND về việc đề nghị Công ty TNHH Ngôi Sao Biển Sài Gòn (chủ đầu tư dự án) thông báo đến các đơn vị đang kinh doanh tại khu vực đường sách dừng hoạt động, tháo gỡ toàn bộ vật kiến trúc, hoàn trả lại mặt bằng theo hiện trạng ban đầu trước ngày 20/10/2023 theo ý kiến của Sở Tài chính. Chủ đầu tư cũng cần thực hiện việc kê khai và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Mặt bằng Đường Sách Vũng Tàu tại Công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.
Mặt bằng Đường Sách Vũng Tàu tại Công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

UBND TP Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo UBND phường 1 thông báo trực tiếp cho các đơn vị đang hoạt động kinh doanh, yêu cầu triển khai nội dung dừng hoạt động và tháo dỡ toàn bộ vật kiến trúc theo thời gian quy định.

TP. Vũng Tàu đề nghị chủ đầu tư dự án trả mặt bằng Đường sách Vũng Tàu trước 20/10/2023.
TP. Vũng Tàu đề nghị chủ đầu tư dự án trả mặt bằng Đường sách Vũng Tàu trước 20/10/2023.

Trước đó, tháng 4/2023, UBND TP Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Ngôi Sao Biển Sài Gòn về việc chấm dứt hoạt động thí điểm của Đường sách Vũng Tàu. Theo kết luận của UBND TP.Vũng Tàu, DN đề nghị được tiếp tục hoạt động nhưng không cung cấp được văn bản, phương án chấn chỉnh đúng mục tiêu ban đầu và cam kết trả tiền sử dụng đất đúng quy định, nên không có cơ sở xem xét. Chính quyền địa phương đã đề nghị doanh nghiệp thực hiện một số nội dung để gia hạn thời gian hoạt động nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện.

Được biết, năm 2018, UBND TP.Vũng Tàu đã kiến nghị và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho đầu tư xây dựng thí điểm Đường sách Vũng Tàu với thời gian hoạt động 2 năm. Dự án đường sách TP.Vũng Tàu đi vào hoạt động tại khu công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu từ Tết Nguyên Đán năm 2018, với mục đích tạo ra không gian văn hóa đọc cho người dân, là điểm đến văn hóa cho người dân và du khách theo mô hình đường sách TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: QUANG LÊ

 

.
.
.