.

Ấm áp nghĩa tình đồng đội

Cập nhật: 06:46, 29/07/2023 (GMT+7)

Nhờ sự quan tâm, động viên kịp thời bằng vật chất lẫn tinh thần, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh và các cấp đã giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

 Đại diện Hội CCB tỉnh trao tiền cho ông Võ Đình Quang xây nhà tình nghĩa.
Đại diện Hội CCB tỉnh trao tiền cho ông Võ Đình Quang xây nhà tình nghĩa.

Thắm tình trọn nghĩa

Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, CCB Lê Trường Sinh (76 tuổi, ngụ KP.5, đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu) thỏa ước mong khi có căn nhà cấp 4 rộng rãi, kiên cố. Sau những năm tháng chiến đấu nơi chiến trường, CCB Lê Trường Sinh trở về quê hương, lập gia đình. Tuy nhiên, với nguồn thu nhập chính chỉ từ nuôi gia súc, lại thêm sức khỏe của vợ chồng ông không tốt nên lúc nào cũng trong cảnh thiếu trước, hụt sau. Hiện ông Sinh phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn do bị đau sưng khớp gối. Căn nhà cũ ông ở đã xuống cấp. Nhiều năm nay, ông muốn xây nhà mới kiên cố hơn nhưng nguồn lực kinh tế chưa đủ.

Biết thông tin về hoàn cảnh, nguyện vọng của gia đình, Hội CCB TP.Vũng Tàu đã trích 15 triệu đồng từ chương trình "Ngôi nhà 10 ngàn đồng" - là nguồn quỹ giúp hội viên khó khăn về nhà ở - để hỗ trợ ông Sinh xây nhà. Ông Sinh vay mượn thêm người thân 55 triệu để hoàn thiện ngôi nhà cấp 4 vào cuối tháng 4/2023.

Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt cảm động, lời nói chẳng đủ để bày tỏ hết lòng biết ơn của gia đình ông Sinh đối với Hội CCB đã hỗ trợ gia đình ông. Không chỉ thế các dịp lễ, Tết, Hội CCB luôn quan tâm và thăm hỏi tặng quà.

Niềm vui không chỉ đến với gia đình ông Sinh, trong dịp này, Hội CCB tỉnh cũng đã vận động, kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ ông Võ Đình Quang (lô G1, đường Tống Duy Tân, TP.Vũng Tàu) là con của liệt sĩ, cháu của Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngày 14/7 vừa qua, Hội CCB tỉnh đã trao tặng tiền đợt một là 104 triệu cho ông Quang để khởi công làm nhà thay cho căn nhà cũ xuống cấp.

Lãnh đạo Hội CCB phường 5, TP.Vũng Tàu tới thăm hỏi gia đình ông Lê Trường Sinh (bìa trái) nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.
Lãnh đạo Hội CCB phường 5, TP.Vũng Tàu tới thăm hỏi gia đình ông Lê Trường Sinh (bìa trái) nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Chung tay chăm lo

Ngoài việc chung tay chăm lo đời sống hội viên khó khăn về nhà ở, Hội CCB các cấp cũng thường xuyên chăm lo sức khỏe các hội viên. Từ 15/6 đến 17/7, Hội CCB TP.Vũng Tàu phối hợp Phòng khám nha khoa Thanh Tuyền Clinic (48 Lê Lợi, phường 1, TP.Vũng Tàu) triển khai chương trình khám siêu âm tổng quát phát hiện bệnh lý sớm và chăm sóc, sức khoẻ răng miệng miễn phí cho 2.200 hội viên thuộc 110 chi hội trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Với các trang thiết bị y tế hiện đại, 20 y, bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, tư vấn, điều trị những bệnh lý răng miệng thông thường. Ngoài ra, hội viên CCB còn được kiểm tra sức khỏe liên quan đến các bệnh tiểu đường, huyết áp... và tư vấn hướng chăm sóc, điều trị phù hợp.

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội CCB toàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 7 căn nhà cho các hội viên CCB nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng các chi, tổ hội đã huy động được hàng trăm ngày công để giúp đỡ các CCB trong quá trình làm nhà. 

Hội CCB tỉnh cũng đã trao 4.711 phần quà với tổng giá trị hơn 2,2 tỷ đồng; thăm hỏi các gia đình CCB nghèo hoặc thực hiện trách nhiệm nghĩa tình khi có hội viên qua đời, với tổng số tiền 258 triệu đồng.

Với các CCB, chương trình khám răng lần này mang lại nhiều ý nghĩa. "Được thăm khám và tư vấn cách bảo vệ răng miệng giúp chúng tôi yên tâm hơn và cảm nhận được rõ hơn sự quan tâm của Hội đến các hội viên", ông Phạm Hồng Thái, hội viên CCB tại TP.Vũng Tàu chia sẻ.

Theo ông Trần Công Hiểu, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, hoạt động quan tâm, chăm sóc đời sống hội viên là một trong những nội dung xuyên suốt, được tổ chức Hội quán triệt sâu rộng. Để có kinh phí hỗ trợ hội viên, Hội CCB các cấp thường xuyên vận động và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các DN, tổ chức, cá nhân. “Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động nghĩa tình, vận động các DN, nhà hảo tâm để xây thêm nhiều căn nhà nghĩa tình động đội cũng như thăm hỏi, tặng quà các hội viên nghèo, có khó khăn", ông Hiểu thông tin thêm.

Bài, ảnh: HẠNH DUYÊN

 

.
.
.