.
TP. Vũng Tàu:

165 giáo viên dự thi chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học

Cập nhật: 17:27, 23/02/2023 (GMT+7)

Chiều 23/2, Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu khai mạc Hội thi GV chủ nhiệm lớp giỏi cấp TH lần thứ V, năm học 2022-2023.

Đại diện Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu dự lễ khai mạc Hội thi.
Đại diện Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu dự lễ khai mạc.

Tham dự hội thi có 165 GV đến từ 28 trường TH công lập và tư thục trên địa bàn thành phố. Đây là những GV đang làm công tác chủ nhiệm, được nhà trường đề cử dự thi. GV tham dự hội thi phải đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức Khá trở lên của năm học liền kề năm học tham gia hội thi. Trong đó, các tiêu chí của tiêu chuẩn xây dựng môi trường giáo dục và tiêu chuẩn phát triển mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội được quy định tại Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT phải đạt mức Tốt. Đồng thời, GV dự thi phải có một năm được công nhận là GV chủ nhiệm giỏi cấp trường trở lên trong 2 năm học trước liền kề hoặc trong năm học tham gia hội thi.

Tham dự Hội thi năm nay có 165 GV đến từ 28 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.
Các GV tham gia dự thi.

Tại hội thi năm nay, mỗi GV dự thi phải thực hiện 2 nội dung: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục đang làm việc; Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra hội thi do Ban tổ chức quy định.

Ông Lê Văn Mỹ, Phó Trương Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi.
Ông Lê Văn Mỹ, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu phát biểu tại lễ khai mạc.

Điểm mới đáng lưu ý của hội thi năm nay là GV thi thực hành tại lớp mình đang chủ nhiệm; GV tự chuẩn bị về thiết bị, đồ dùng dạy học…, không có người hỗ trợ trước và trong quá trình thi.

Theo kế hoạch, ngày 25 và 26/2, GV dự thi thuyết trình tại Trường TH Hạ Long; từ ngày 2 tới 31/3 dự thi thực hành tiết dạy tại trường đang giảng dạy. Dự kiến, hội thi tổng kết ngày 14/4 tại Trường TH Thắng Tam.

Tin, ảnh: HẢI BÌNH

 

 

.
.
.