.

Khai mạc Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023

Cập nhật: 10:59, 23/02/2023 (GMT+7)

Sáng 23/2, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở GD-ĐT đã khai mạc Kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 - 2023.

Trong kỳ thi năm nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 66 thí sinh dự thi ở 9 bộ môn, gồm: Tiếng Anh, Toán, Ngữ văn, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Tin học.

Các thí sinh tham gia kỳ thi.
Các thí sinh tham dự kỳ thi.

Sở GD-ĐT đã thành lập Hội đồng coi thi với 35 thành viên và có sự tham gia làm công tác coi thi của cán bộ, GV thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Cán bộ, GV tham gia làm công tác coi thi tại Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023.
Cán bộ, GV tham gia làm công tác coi thi tại Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh dưới) nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều chính sách phát triển GD-ĐT, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn. Nhiều HS đã làm rạng danh gia đình, nhà trường, quê hương và đất nước tại các cuộc thi HS giỏi quốc gia, quốc tế.

Trong các kỳ thi Olympic khu vực, HS trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn đứng top 3 với nhiều huy chương các loại. Đội tuyển HS giỏi quốc gia hàng năm đạt 58%, nhiều học sinh lọt vào vòng thi chọn đội tuyển quốc tế. Đặc biệt, trong năm học 2021-2022, số lượng giải HS giỏi quốc gia của tỉnh cao thứ 3 khu vực miền Nam (sau TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước).

“Có được những thành tích nêu trên, bên cạnh nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, GV, công nhân viên của toàn ngành, không thể không kể đến sự nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em HS” - ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, bước vào kỳ thi với tinh thần quyết tâm cao, làm bài đạt kết quả tốt nhất. Qua đó hiện thực hóa ước mơ của mình, xứng đáng với sự mong đợi của gia đình, bạn bè, thầy cô và nhà trường; mang vinh quang về cho tỉnh, cho ngành GD-ĐT và cho trường.

Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên, khích lệ các thí sinh.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên, khích lệ các thí sinh.
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà cho các thí sinh.
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh tặng quà cho các thí sinh.
Cô Lữ Thị Trà Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tặng quà lưu niệm cảm ơn cán bộ, GV các tỉnh, thành bạn tham gia làm công tác coi thi.
Bà Lữ Thị Trà Giang, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tặng quà lưu niệm cảm ơn cán bộ, GV các tỉnh, thành bạn tham gia làm công tác coi thi.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng quà động viên, khích lệ tinh thần các thí sinh; tặng quà lưu niệm cảm ơn cán bộ, GV các tỉnh, thành bạn tham gia làm công tác coi thi.

Sau lễ khai mạc, Hội đồng coi thi đã họp, phổ biến quy chế coi thi; các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 24 và 25/2, các thí sinh làm bài các môn thi của Kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 - 2023.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH-NGUYỄN LỘC

 

.
.
.