.

Giáo dục kỹ năng sống cho 600 học sinh TP.Bà Rịa

Cập nhật: 10:18, 23/02/2023 (GMT+7)

Sáng 23/2, Nhà thiếu nhỉ tỉnh phối hợp Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP.Bà Rịa tổ chức dạy kỹ năng sống cho 325 em học sinh của 13 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh hào hứng với chương trình.
Các em học sinh hào hứng với chương trình.

Với chủ đề “Kỹ năng phòng tránh bắt cóc”, diễn giả Bùi Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Niên Kỷ (TP.Hồ Chí Minh) đã hướng dẫn các em một số kỹ năng, như: Xử lý tình huống khi có người lạ tiếp cận; cách nhờ người lớn hỗ trợ khi gặp tình huống xấu; tổng đài chăm sóc, bảo vệ trẻ em; cách xử trí khi bị người lạ bắt, trói...

Các em học sinh được thị phạm kỹ năng tự vệ khi bị bắt cóc.
Các em học sinh được thị phạm kỹ năng tự vệ khi bị bắt cóc.

Bên cạnh phần hỏi-đáp bổ sung kiến thức, các em học sinh được thị phạm với những tình huống giả định thực tế, sinh động, giúp các em tiếp thu nhanh kiến thức, tự trang bị kỹ năng cho bản thân để vận dụng vào cuộc sống.

Diễn giả Bùi Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Niên Kỷ (TP.Hồ Chí Minh) đã hướng dẫn các em một số kỹ năng về phòng chống bắt cóc.
Diễn giả Bùi Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Niên Kỷ (TP.Hồ Chí Minh) hướng dẫn các em một số kỹ năng về phòng chống bắt cóc.

Chiều cùng ngày, chương trình tiếp tục đến với 275 em học sinh khối THCS của TP.Bà Rịa với chuyên đề “Kỹ năng ứng phó với các tình huống bạo lực trong học sinh".

TP.Bà Rịa là địa phương thứ ba được Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống. Trước đó, chương trình đã được tổ chức cho gần 4.200 em HS của TX.Phú Mỹ và huyện Đất Đỏ.

Năm 2023, Nhà Thiếu nhi tỉnh triển khai 24 chương trình tại 24 trường TH, THCS, tập trung vào các chuyên đề như: Kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; Kỹ năng phòng chống bắt cóc; Kỹ năng giao tiếp và xử lý giải quyết vấn đề.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

.
.
.