.

Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16:42, 21/02/2023 (GMT+7)

Chiều 21/2, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh do bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chào đón đoàn và thông tin một số thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tại địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh thông tin đến bà Susan Burns tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh thông tin đến bà Susan Burns tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trong những năm qua, Bà Rịa-Vũng Tàu và Hoa Kỳ có nhiều phát triển về mối quan hệ hợp tác hữu nghị. Các tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ thường xuyên viện trợ, tổ chức các hoạt động: khám, chữa bệnh cho trẻ em, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các đối tượng yếu thế.

Về kinh tế, Hoa Kỳ hiện là quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn tỉnh, với 9 dự án có vốn đầu tư Hoa Kỳ, tổng vốn đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD, ở các lĩnh vực liên quan dịch vụ sản xuất, khai thác cảng... 

Ông Phạm Viết Thanh tặng quà tới bà Susan Burns nhân chuyến thăm và làm việc của bà tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ông Phạm Viết Thanh tặng quà tới bà Susan Burns nhân chuyến thăm và làm việc của bà tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Phạm Viết Thanh bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ của mình, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ sẽ làm cầu nối kết nối các tập đoàn, doanh nghiệp quan tâm, đầu tư tại tỉnh ở một số lĩnh vực, như: các ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ cao, tự động hóa, công nghệ sinh học; công nghiệp hóa chất; các dự án sản xuất vật liệu tổng hợp; dịch vụ logistic; xuất khẩu một số sản phẩm có giá trị kinh tế cao của tỉnh...

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

Bà Susan Burns cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Đồng thời, cho biết Việt Nam nói chung, đặc biệt là khu vực Nam bộ là thị trường quan trọng của Hoa Kỳ trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đang có mong muốn mở rộng đầu tư tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đặc biệt ở lĩnh vực: cảng biển, du lịch, công nghiệp. Trên cương vị của mình, Tổng lãnh sự sẽ chia sẻ những thông tin mới, hấp dẫn của tỉnh tới các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã thăm Cảng SSIT (Cái Mép-Thị Vải) và tàu Queen Mary 2 đang neo đậu tại cảng.

DIỄM QUỲNH - NGUYỄN LỘC

 

.
.
.