Tuýt còi kịp lúc

Thứ Sáu, 06/05/2022, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

- Gần đây có mấy em nhảy lầu tự tử để lại thư tuyệt mệnh. Thương quá ông à!

- Ừ, vừa thương lại vừa lo. Học sinh trẻ người non dạ, lo các em có những hành động dại dột nhất thời.

- Cũng do áp lực học tập và kỳ vọng quá lớn của cha mẹ, gia đình. Nhiều bậc phụ huynh kỳ lắm, cứ muốn con mình phải thành thần đồng, thiên tài, bắt học đến mụ người, tối mắt tối mũi. Phải “tuýt còi” các bậc cha mẹ…

- Đúng rồi. Các bậc phụ huynh không nên thúc ép con cái về thành tích học tập, đẩy các em vào sự lo lắng, trầm cảm, có suy nghĩ tiêu cực. À, mới đây trong một MV có cảnh nhảy lầu.

- Đó cũng là một nỗi lo. Tui đã từng chứng kiến những cảnh sốc mà còn thấy nghẹt thở trước cảnh chàng trai gieo mình xuống từ tầng cao của một công trình xây dựng.

- Cái MV “nghệ thuật” ấy nguy hiểm thật! Giữa lúc xã hội đang lo ngại vấn nạn giới trẻ trầm cảm, tự tử “người của công chúng” lại bồi thêm cái MV mang màu sắc u tối ấy. Rất may mà cơ quan chức năng đã tuýt còi kịp lúc, không để ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ - nhất là các cháu tuổi teen.

- Đương nhiên là phải chặn đứng cái MV ấy để không có ai bị ám ảnh, chọn cách giải thoát khỏi cuộc đời như chàng trai trong đoạn cuối MV.

- Không, phải chặn ngay và luôn những sản phẩm “nghệ thuật” lan truyền lối sống tiêu cực, mất niềm tin vào tương lai, ảnh hưởng đến nhân cách, lối sống của giới trẻ.

HẢI LĂNG

;
.