Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về nhân lực, chính sách hỗ trợ cho y tế tuyến xã

Thứ Sáu, 06/05/2022, 10:43 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 6/5, tiếp tục chương trình giám sát về tình hình tổ chức và hoạt động của trạm y tế (TYT) trên địa bàn tỉnh, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan, đại diện các địa phương.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Y tế, toàn tỉnh có 84 TYT, trong đó 82 TYT thuộc 82 xã, phường, thị trấn và 2 TYT thuộc huyện Côn Đảo. Các TYT đều có cơ sở riêng, cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Số lượng trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh tại các TYT tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do tình hình nhân sự thiếu, yêu cầu phân tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế dẫn đến việc khai thác các trang thiết bị đã được đầu tư hiệu quả chưa cao.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Đạt, Chánh Văn phòng Sở Y tế nêu những vướng mắc trong việc triển khai các chính sách, chế độ hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên TYT.
Bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt, Chánh Văn phòng Sở Y tế nêu những vướng mắc trong việc triển khai các chính sách, chế độ hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên TYT.

Về nhân sự, toàn tỉnh chỉ có 22/82 TYT có bác sĩ ở tuyến xã. Tổng số nhân sự các TYT hiện có đến 10/4/2022 là 682, thiếu 166 người so với số chỉ tiêu được giao. Thu nhập viên chức TYT còn quá thấp, trong khi khối lượng công việc nhiều khiến mạng lưới y tế cơ sở trở nên quá tải, nhất là trong 2 năm chống dịch COVID-19 vừa qua.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi các vướng mắc, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn về nhân lực, chính sách hỗ trợ cho y tế tuyến xã; các chế độ thu hút bác sĩ, bổ sung biên chế cho các TYT, tạo nguồn cải cách tiền lương, tăng chi cho y tế dự phòng, y tế cơ sở...

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

 

;
.