HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2022

Chăm lo hơn nữa đời sống người lao động

Thứ Năm, 05/05/2022, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày đầu khởi động Tháng Công nhân, hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh đã được chăm lo với hoạt động thiết thực do các cấp Công đoàn tỉnh tổ chức.  

Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho NLĐ khó khăn.
Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho NLĐ khó khăn.

San sẻ với NLĐ

Đón nhận món quà từ LĐLĐ tỉnh, anh Hoàng Văn Công, công nhân Công ty TNHH Nhôm Toàn Cầu (KCN Mỹ Xuân B1, TX.Phú Mỹ) xúc động cho biết, nếu làm tăng ca cao lắm cũng chỉ được hơn 10 triệu đồng/tháng, vợ làm công nhân may chỉ tầm 5 triệu đồng/tháng. Vợ chồng phải dè xẻn mới trang trải nổi các khoản từ tiền ăn, nhà trọ, tiền học cho 2 con (bé 8 tuổi và bé 6 tuổi)… “Lương công nhân chỉ có bấy nhiêu, nay phải gánh thêm nhiều khoản chi phí tăng nên vợ chồng tôi phải tằn tiện lắm mới nuôi đủ 4 miệng ăn. Trong lúc khó khăn, được Công đoàn quan tâm, động viên, chúng tôi ai cũng cảm thấy vui”, anh Công chia sẻ.

Để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn, LĐLĐ tỉnh vừa tặng 500 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động khởi đầu cho chuỗi chăm lo NLĐ trong Tháng Công nhân năm 2022.

Chị Nguyễn Thị Giang Thanh, công nhân Công ty TNHH Prime Asean (KCN Mỹ Xuân À, TX.Phú Mỹ) cho biết: “Tháng 5 hàng năm là khoảng thời gian mà NLĐ chúng tôi mong đợi và đón nhận nhiều niềm vui từ sự quan tâm, chia sẻ của DN và tổ chức Công đoàn. Không chỉ được đón nhận quà tặng, mà còn được hòa mình trong các hoạt động sôi nổi khác, khiến mọi người rất vui”.

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2022, Công ty TNHH E-TOP Việt Nam (KCN Mỹ Xuân B1 Tiến Hùng, TX.Phú Mỹ) đã tổ chức tặng quà cho toàn bộ 3.000 NLĐ làm việc tại công ty. CĐCS Công ty TNHH E-TOP Việt Nam trao 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Theo bà Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch Công ty TNHH E-TOP Việt Nam, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến DN gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty vẫn nỗ lực trả lương và các phúc lợi khác cho công nhân. Khi các đơn hàng dần ổn định, DN đang có những dự định nhằm hỗ trợ, chia sẻ với NLĐ. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm nay, DN sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm lo cho công nhân như một sự tri ân và chia sẻ.

Tháng Công nhân năm 2020, các cấp Công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao “Mái ấm Công đoàn”, “Túi an sinh Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, bảo đảm việc làm bền vững và thu nhập cho CNVCLĐ, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tiến hành thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với các điều khoản có lợi cho NLĐ về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc...

Hỗ trợ mọi mặt cho đoàn viên

Tương tự, các cấp Công đoàn cũng đã và đang tổ chức các hoạt động cho NLĐ trong Tháng Công nhân từ ngày 28/4. Trong đó phải kể đến các hoạt động bán hàng bình ổn giá, hỗ trợ NLĐ khó khăn, ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên…

Điển hình như LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với CLB Đồ Rê Mi và Công ty CP Hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú (MoVi) nhằm mang đến thêm những phúc lợi, chăm lo tốt hơn cho đời sống đoàn viên, NLĐ. CLB Đồ Rê Mi có những ưu đãi, giảm giá cho con em đoàn viên, NLĐ tại các CĐCS trực thuộc LĐLĐ TP.Vũng Tàu nếu có nhu cầu sử dụng các khóa đào tạo âm nhạc của CLB. Bên cạnh đó, cũng có ưu đãi lên đến 30% cho các đơn vị có nhu cầu dàn dựng chương trình, tổ chức sự kiện âm nhạc... Còn Movi sẽ phối hợp cùng các đối tác để có thể cung cấp những mặt hàng tiêu dùng cho đoàn viên, người lao động với giá ưu đãi; tài trợ 100% lại suất trả chậm trong 6 tháng; hỗ trợ kinh phí để thực hiện các chương trình của tổ chức Công đoàn.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trước những khó khăn mà đoàn viên, NLĐ gặp phải do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong suốt 2 năm qua, tổ chức Công đoàn đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Điển hình như phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, Chương trình 1 triệu sáng kiến vượt khó sáng tạo chiến thắng đại dịch COVID-19; năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với mục tiêu “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”; Phối hợp với ngành chức năng tham gia giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động... Đặc biệt, Công đoàn đại diện cho NLĐ khởi kiện DN nợ lương, BHXH; chủ động phối hợp tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người sử dụng lao động để được bày tỏ tâm tư nguyện vọng NLĐ, kịp thời giải quyết những thắc mắc của CNVCLĐ, ổn định tư tưởng, góp phần cùng với DN thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh…

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.