.

Bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân Long Hải

Cập nhật: 00:03, 09/09/2021 (GMT+7)

Chiều 8/9, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đã làm việc với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TT. Long Hải về việc cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân Long Hải trong thời gian tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội với yêu cầu “ai ở đâu ở đó”.

Nguyễn Văn Xinh (giữa), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi với ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền và các tổ trưởng tổ dân phố về việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân Long Hải trong thời gian tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16.
Nguyễn Văn Xinh (giữa), Trưởng Ban Tuyên giáo, Ủy viên Ban Thường vụ, phụ trách địa bàn và ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền trao đổi thông tin với các tổ trưởng tổ dân phố về việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân Long Hải trong thời gian tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16.

Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương và đại diện các đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, trong thời gian Long Hải giãn cách xã hội “ai ở đâu ở đó” từ ngày 23/8 đến ngày 7/9, huyện Long Điền triển khai 2 đợt hỗ trợ gói an sinh cho 11.500 hộ dân. 

Ngoài nguồn hỗ trợ miễn phí của chính quyền, nhiều hộ dân còn đặt mua hàng qua mạng 6 ngày/lần, dẫn đến việc dự trữ không bảo đảm chất lượng. 

Bên cạnh đó, để phục vụ công tác truy vết F0, các đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân đều phải giao hàng bên ngoài TT. Long Hải, sau đó lực lượng công an, quân đội và địa phương chuyển đến nhà người dân. Trong khi đó, một số đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân nằm trên địa bàn TT. Long Hải như Bách hóa Xanh, chợ Hải Sơn đang trong vùng phong tỏa nên phải tạm ngưng hoạt động.

Ông Trần Kim Phúc cho rằng, để bảo đảm nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân cần phải có nhiều nhà cung ứng hàng hóa thiết yếu. Cụ thể, ông Phúc đề xuất ngoài Công ty CP Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Trí Hải (TT. Long Điền), huyện cần cho phép cửa hàng Bách hóa Xanh và Chợ Hải Sơn được phép hoạt động trở lại theo hình thức đưa hàng hóa đến chốt để lực lượng chức năng chuyển đến từng hộ dân. Đồng thời, nâng tần suất cho người dân mua hàng thiết yếu lên 2-3 ngày/lần; tăng cường tần suất đi chợ hộ, được lựa chọn mặt hàng cần mua thay vì mua theo nhóm hàng... 

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị cung ứng hàng hóa cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ để hàng hóa thiết yếu nhanh chóng đến với người dân.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, đồng thời mong muốn các DN nỗ lực phục vụ nhân dân vì an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Đồng cũng đề nghị các DN niêm yết cụ thể giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm; hàng hóa phải bảo đảm VSATTP...

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Ngọc Linh thống nhất với các giải pháp, ý kiến mà lãnh đạo Sở Công thương và UBND huyện đề xuất, đồng thời đề nghị, Công ty CP Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Trí Hải phụ trách việc ung ứng lương thực, thực phẩm cho 2 khu phố/ngày; hệ thống Bách hóa Xanh và Chợ Hải Sơn mỗi đơn vị phụ trách 1 khu phố/ngày.

Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Huyện ủy Long Điền giao ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo UBND TT. Long hải phối hợp với 3 doanh nghiệp nhanh chóng triển khai việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân Long Hải từ ngày 9/9; nâng cao vai trò công tác điều phối của MTTQ và các đoàn thể, tổ dân cư... kịp thời đáp ứng nhu cầu về lương thực, nhu yếu phẩm để người dân an tâm tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Sau buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Xinh và lãnh đạo huyện Long Điền đã gặp gỡ một số tổ trưởng tổ dân phố và người dân Long Hải để lắng nghe, ghi nhận ý kiến liên quan đến việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân và bàn các giải pháp cung ứng hàng hóa nhằm thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trong những ngày giãn cách tiếp theo.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.