.

Thêm 41 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi

Cập nhật: 18:16, 08/09/2021 (GMT+7)

Tính từ 18 giờ ngày 7/9 đến 18 giờ ngày 8/9, BR-VT có 41 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.165 người.

Trong ngày, tỉnh ghi nhận 38 ca mắc COVID-19 mới; trong đó, 7 ca ghi nhận ngoài cộng đồng gồm: 1 ca tại phường Thắng Nhất và 5 ca tại Phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu); 1 ca phát hiện tại chốt kiểm dịch QL 51 (TX.Phú Mỹ). Số ca mắc ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.701 ca.

CSGT Công an huyện Long Điền kiểm tra giấy đi đường của người dân tại Chốt kiểm soát dịch trên QL55 (vòng xoay Vũng Vằn). Ảnh: ĐINH HÙNG
CSGT Công an huyện Long Điền kiểm tra giấy đi đường của người dân tại Chốt kiểm soát dịch trên QL55 (vòng xoay Vũng Vằn). Ảnh: ĐINH HÙNG

Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các địa phương đã “xanh hóa” thì không chủ quan, lơ là mà thực hiện nghiêm túc các giải pháp để bảo vệ “vùng xanh”. Các địa phương vẫn còn “vùng đỏ, cam, vàng” tiếp tục có lộ trình, với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để “xanh hóa” địa bàn theo đúng mục tiêu, kế hoạch.

Để tiến tới mục tiêu khống chế dịch bệnh, phục hồi kinh tế, BCĐ tỉnh đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các vùng phong tỏa, vùng có nguy cơ cao; tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình tổ, đội lấy mẫu "lưu động" đến từng hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm, tránh việc người dân di chuyển ra ngoài, tập trung đông người; tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội; chấn chỉnh tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong” tại các khu phong tỏa; tuân thủ nghiêm việc quản lý, kiểm soát chặt chẽ người lái xe, phụ xe của các phương tiện vận tải hàng hóa khi lưu thông vào địa bàn tỉnh.

MINH THIÊN

 

.
.
.