.

Nữ cán bộ phụ nữ tận tâm với nhân dân

Cập nhật: 23:54, 08/09/2021 (GMT+7)

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, bà Đoàn Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN TT. Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) không ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch. Bà được nhân dân địa phương nhắc đến với sự yêu mến, nể phục.

 Bà Đoàn Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN TT. Phước Bửu (phải) thăm hỏi và tặng sữa cho con chị Nguyễn Thị Liên Phương.
Bà Đoàn Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN TT. Phước Bửu (phải) thăm hỏi và tặng sữa cho con chị Nguyễn Thị Liên Phương.

Gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân trên địa bàn TT. Phước Bửu đã quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ có vẻ ngoài nhỏ bé nhưng hàng ngày vẫn mang từng bao gạo, bó rau đến từng nhà chia sẻ khó khăn với bà con và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Hơn 15 năm ở cương vị Chủ tịch Hội LHPN TT. Phước Bửu, bà Mến luôn được cấp ủy lãnh đạo tin tưởng, chị em tín nhiệm. Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Mến chủ động bàn bạc, thống nhất với chi hội phụ nữ các khu phố triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Để nêu gương, bà đã tham gia cùng các lực lượng khác làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân trong các khu phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và các quy định của địa phương.

Bà Đoàn Thị Mến chạy xe máy đi giao hàng thiết yếu cho người dân.
Bà Đoàn Thị Mến chạy xe máy đi giao hàng thiết yếu cho người dân.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đời sống nhiều người lao động, người nghèo thêm khó khăn. Bà Mến đã tích cực vận động, kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm nhằm giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch. Khi nhận được tin có người ủng hộ rau xanh, gạo… bà Mến đến tận nơi, tự tay cắt rau mang về, sau đó cùng các hội viên gom góp thêm gạo, mì, nhu yếu phẩm hỗ trợ các gia đình khó khăn.

Những ngày địa phương thực hiện nghiêm ngặt “ai ở đâu ở đó”, nhận được những món quà thiết thực là gạo, nhu yếu phẩm, rau xanh từ Hội LHPN TT. Phước Bửu, bà con tổ 6 xúc động viết lên dòng cảm xúc: “Của một đồng, công một nén, chúng tôi thật bất ngờ khi nhận được phần quà là những bó rau tươi ngon. Món quà thể hiện sự quan tâm và có ý nghĩa rất lớn đối với người dân tổ 6. Nhờ đó, bà con có thêm động lực để cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16”. Để hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho người dân và các khu phong tỏa, bà Mến bàn bạc với Ban chấp hành Hội LHPN TT. Phước Bửu và xin ý kiến Đảng ủy thị trấn để thành lập tổ đi chợ hộ gồm 21 thành viên. Mỗi ngày, tổ đi chợ cho hơn 80 bà con. Những ngày này, bà Mến lại tích cực vận động tặng SGK cũ cho HS có hoàn cảnh khó khăn để giảm bớt gánh nặng cho những gia đình bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Bà Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc nhận xét: “Bà Đoàn Thị Mến là một cán bộ cơ sở nhiệt tình, tận tụy, trách nhiệm, luôn nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Những hành động đẹp của bà Đoàn Thị Mến rất đáng trân trọng, đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, để cùng nhau vượt qua dịch bệnh, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường. Bà Mến xứng đáng là tấm gương sáng cho các chị em noi theo”.

Thời gian qua, bà Mến cùng với thành viên trong Ban chấp hành Hội LHPN TT. Phước Bửu đã vận động nhà hảo tâm tặng 42 thùng sữa cho trẻ từ 1-5 tuổi và sữa bột cho 1 trẻ sơ sinh có mẹ mắc bệnh tiểu đường; vận động trao tặng 2 tấn rau xanh, 3 tấn bún, hơn 2 tấn gạo, 2.500 trứng vịt, trứng gà và 627 phần quà cho người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, bà còn cùng chị em trong tổ hậu cần nấu cơm cho lực lượng tham gia trực tại các chốt phong tỏa, cách ly trên địa bàn.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
.
.
.