.

Nhiều hoạt động hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Cập nhật: 21:32, 16/07/2021 (GMT+7)

Ngày 16/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ đã trao 210 suất quà cho người lao động nghèo, những người bán vé số dạo (cư trú tại xã Tân Hải, Tân Hòa và phường Mỹ Xuân thuộc TX. Phú Mỹ), bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi phần quà trị giá 852 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, ...và 500 ngàn đồng tiền mặt. Tổng trị giá hơn 178 triệu đồng, do các nhà hảo tâm và Công ty CP cấp nước Phú Mỹ hỗ trợ.

Dịp này, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty TNHH Thịnh Long (TP.Vũng Tàu) cũng đã trao 300 tấm kính chống giọt bắn cho người dân TX. Phú Mỹ.

* Sáng 16/7, tại trụ sở UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa, UBMTTQ TP.Bà Rịa phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự và các đoàn thể chính trị-xã hội TP.Bà Rịa tổ chức “Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tại phiên chợ, 250 hộ khó khăn đã đi chợ với giá 0 đồng, mua gạo, mì, rau củ quả, nhu yếu phẩm (đường, sữa, dầu ăn, bột ngọt)... Tổng giá trị của “siêu thị” là 125 triệu đồng, do các nhà hảo tâm đóng góp.

Được biết, thời gian qua, UBMTTQ TP.Bà Rịa đã vận động, tặng 25 phần quà cho các hộ khó khăn trong khu vực đang bị phong tỏa, tặng quà, khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 3 chốt kiểm soát trên địa bàn. Thời gian tới, UBMTTQ TP.Bà Rịa tiếp tục vận động, tổ chức “Siêu thị 0 đồng”, mang những phần quà ý nghĩa, thiết thực đến với người dân khó khăn.

* Cùng ngày, Hội LHPN thị trấn Long Hải tiếp nhận 500kg gạo và 1.000 gói mì từ Công ty Kiến trúc An Gia (khu phố Hải An, thị trấn Long Hải) để hỗ trợ cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thị trấn.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Điền và UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền đã trao 300kg gạo và 150kg chuối cho UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hưng để hỗ trợ cho các hộ gia đình trong khu vực cách ly trên địa bàn xã.

* Chiều 16/7, các nhà hảo tâm và 3 đơn vị Phòng Nội vụ huyện Xuyên Mộc, Phòng Văn hóa và Trung tâm VHTTTT huyện đã trao quà cho BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 xã Bàu Lâm gồm: 2 tấn gạo, trang thiết bị y tế khẩu trang và dung dịch sát khuẩn khô phòng, chống dịch bệnh. Tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.