123
Hỗ trợ người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Hỗ trợ người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thứ Hai, 19/07/2021, 10:04 [GMT+7]
In bài này
.

Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) tỉnh vừa có thông báo về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hỗ trợ NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo đó, NLĐ làm việc tại các DN, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được hỗ trợ khi: Đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động; Chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 1/5 đến ngày 31/12 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, trừ các trường hợp NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật và hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng. Mức hỗ trợ là 3,710 triệu đồng/người; NLĐ đang mang thai được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người; NLĐ nuôi con hoặc chăm sóc trẻ em chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ em. Phương thức chi trả 1 lần cho NLĐ.

Người lao động làm thủ tục đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm DVVL tỉnh.
Người lao động làm thủ tục đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TTDVVL tỉnh.

NLĐ đủ điều kiện được hỗ trợ sẽ làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ (theo mẫu số 7 của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg) gồm: bản sao chứng thực hoặc bản sao và bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc; Quyết định thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; Bản sao sổ BHXH hoặc xác nhận cơ quan BHXH tham gia BHXH bắt buộc và BHTN; Bản sao chứng thực hoặc bản sao và bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ: Giấy tờ chứng minh người mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao nhận chăm sóc trẻ em.

Để được hưởng hỗ trợ, NLĐ gửi hồ sơ đến TTDVVL nơi NLĐ làm việc. Thời hạn chậm nhất đến ngày 31/1/2022; trước ngày 5 và 20 hàng tháng, TTDVVL sẽ rà soát, tổng hợp danh sách đủ điều kiện hỗ trợ, trình Sở LĐTBXH thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt. TTDVVL chi trả hỗ trợ trong 3 ngày làm việc, sau khi có Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh.

Thời hạn nộp hồ sơ bắt đầu từ ngày ra thông báo này đến chậm nhất ngày 31/1/2022; NLĐ nộp hồ sơ trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần bằng cách trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện. Do tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp TTDVVL khuyến khích NLĐ gửi hồ sơ qua bưu điện (Giấy tờ hồ sơ gửi qua bưu điện không yêu cầu bản gốc, tuy nhiên phải gửi bản sao có chứng thực) về các cơ sở tiếp nhận của TTDVVL gồm: 221 Ba Cu, phường 4, TP. Vũng Tàu. Điện thoại: 02543 859 975. Cơ sở Bà Rịa: 764 Cách Mạng Tháng Tám, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa. Điện thoại: 02543 738 750. Cơ sở Phú Mỹ: 368 Độc Lập, QL.51, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ. Điện thoại: 02543 922 990.Cơ sở Châu Đức: 332 Hùng Vương, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Điện thoại: 02543 961 828. Cơ sở Xuyên Mộc: 278 QL.55, TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc. Điện thoại: 02543 777 456. Văn phòng đại diện tại Côn Đảo. Điện thoại: 0918021338 (liên hệ ông Phải).

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

          

 

 

 

;
.