Tiếp sức cho người dân vượt qua đại dịch

Chủ Nhật, 18/07/2021, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Để kịp thời chia sẻ, động viên chính quyền, nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu của BR-VT, TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 18/7, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể-chính trị gói 10 ngàn đòn bánh tét tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch của 3 địa phương này. Các địa phương được huy động tham gia lực lượng gói bánh tét gồm: TP.Bà Rịa, huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức.

Các chị em hội viên Hội LHPN tỉnh tham gia gói bánh tét tại điểm gói ở xã Hòa Long, TP.Bà Rịa.
Các chị em hội viên Hội LHPN tỉnh tham gia gói bánh tét tại điểm gói ở xã Hòa Long, TP.Bà Rịa.

Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể-chính trị vận động các DN, nhà hảo tâm 1,5 tấn cá cơm ăn liền, 20 ngàn trứng vịt và các hàng hóa, nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ số bánh tét, hàng hóa sẽ được chuyển đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch của các địa phương vào chiều 19/7.

 Sáng 18/7, tại trụ sở UBND phường 1 (TP.Vũng Tàu), Đảng ủy, UBMTTQ Việt Nam phường 1 tổ chức trao 43 suất quà cho các cán bộ Khu phố của phường để chuyển đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. 

Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 10 quả trứng, 10 cá hộp, gia vị... Tổng giá trị các suất quà là 21,5 triệu đồng trích từ Qũy Vì người nghèo của phường 1.

 Ngày 18/7, UBMTTQ Việt Nam xã An Nhứt đã tiếp nhận 100 thùng mì gói từ một nhà hảo tâm để trao cho các gia định có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã.

 Trong 2 ngày 17 và 18/7, Hội LHPN thị trấn Long Hải đã trao tặng 75 suất quà cho các hộ gia đình trong khu vực bị phong tỏa tổ 7 (khu phố Hải Sơn, thị trấn Long Hải) và hộ gia đình có trường hợp F2 là lao động chính. Mỗi phần quà khoảng 300 ngàn đồng, gồm gạo, trứng, mì gói, rau, củ, quả và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác. Kinh phí trao quà do các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn ủng hộ.

 Ngày 18/7, Đoàn thanh niên TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức) đã phát 70 phần quà cho người già neo đơn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng gồm: 100 ngàn đồng tiền mặt, 10kg gạo và nhu yếu phẩm. Chi phí do Đoàn thanh niên TT.Ngãi Giao vận động nhà hảo tâm đóng góp.

Nhóm thiện nguyện Friend’s Heart (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) đã tặng 50 phần quà cho bà con nghèo, khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng gồm: 100 ngàn đồng tiền mặt, 5kg gạo và nhu yếu phẩm khác. Chi phí do các thành viên trong nhóm đóng góp. 

 Cùng ngày, Hội LHPN phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) đã trao tặng 250 phần quà, 100 thùng mì gói cho bà con nghèo, khó khăn, bán vé số đang thuê trọ, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn phường Hắc Dịch. Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng gồm: 10kg, 1 thùng mì gói và nhu yếu phẩm cần thiết. Chi phí 62,5 triệu đồng do Hội LHPN phường Hắc Dịch vận động nhà hảo tâm đóng góp.

 Sáng 18/7, Hội LHPN xã Tân Hưng đã vận động chị em trồng rau trên địa bàn ủng hộ được hơn 100kg rau tổng hợp bao gồm: cải, muống, ngót, đu đủ, xà lách, hành… trị giá khoảng 6 triệu đồng, chuyển tới hỗ trợ Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.

 Sáng 18/7, tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Tam Phước, Ban CHQS huyện Long Điền đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” phục vụ 140 hộ dân và gia đình các chiến sĩ dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Người dân huyện Long Điền nhận nhu yếu phẩm tại
Người dân huyện Long Điền nhận nhu yếu phẩm tại "Phiên chợ 0 đồng".

Đến với “Phiên chợ 0 đồng”, mỗi hộ dân được phát 1 suất quà gồm: gạo, mì tôm, sữa tươi, nước mắm, dầu ăn, nước suối, bột giặt và các loại nhu yếu phẩm khác trị giá 400 ngàn đồng được trích từ quỹ tăng gia sản xuất của Ban CHQS huyện và các cá nhân, DN trên địa bàn huyện tài trợ.

 Ông Dương Tấn Linh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc cho biết, sau 3 ngày phát động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo, khó khăn trong khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện, Hội đã nhận được 150 thùng mì tôm, 4 tạ gạo, 2,5 tạ rau củ quả, 830 trứng gà, vịt các loại, thịt gà, cá, nước mắm, dầu ăn…

Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc trao nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân ủng hộ cho khu phong tỏa ấp Thạch Sơn 2A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.
Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc trao nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân ủng hộ cho khu phong tỏa ấp Thạch Sơn 2A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Số nhu yếu phẩm trên sẽ được Hội giao tới một số khu vực đang bị phong tỏa tại Hồ Tràm; ấp Thạnh Sơn, xã Phước Thuận… để hỗ trợ các hộ nghèo và khó khăn đang phải cách ly.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.