Nghĩa tình trong khu phong tỏa

Chủ Nhật, 18/07/2021, 20:40 [GMT+7]
In bài này
.

 

Để san sẻ những khó khăn cho người dân trong khu phong tỏa giãn cách theo Chỉ thị 16 tại xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc), với tinh thần trách nhiệm, xung kích, các hội viên phụ nữ xã và các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức hỗ trợ những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân nơi đây bằng nhiều hình thức. 

Thành viên Nhóm “Chợ online đẩy lùi COVID-19” xã Bàu Lâm nhận hàng từ Bách Hóa Xanh về phát cho bà con trong khu phong tỏa.
Thành viên Nhóm “Chợ online đẩy lùi COVID-19” xã Bàu Lâm nhận hàng từ Bách Hóa Xanh về phát cho bà con trong khu phong tỏa.

CHỢ ONLINE HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN

Từ 0 giờ ngày 15/7, huyện Xuyên Mộc đã phong tỏa, áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với xã Bàu Lâm để thực hiện phòng, chống dịch, nhóm “Chợ online đẩy lùi COVID-19” đã được thiết lập để hỗ trợ việc mua nhu yếu phẩm cần thiết giúp bà con. Với tinh thần “tương thân tương ái”, nhóm “Chợ online đẩy lùi COVID-19” nhanh chóng thu hút chị em tình nguyện viên tham gia.

Chị Cát Thị Thảo (ấp 1, xã Bàu Lâm) là một trong những tình nguyện viên nhóm “Chợ online đẩy lùi COVID-19” của phụ nữ xã. Gác lại mọi công việc hàng ngày để chung tay hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa, suốt mấy ngày nay, từ sáng sớm, chị cùng hơn 40 tình nguyện viên phụ nữ xã Bàu Lâm cùng nhau đi chợ mua từng mớ rau, con cá... giúp bà con khu vực phong tỏa. Trên chiếc xe gắn máy, hàng ngày chị liên tục di chuyển từ nhà đến Bách Hóa Xanh nhận hàng, rồi xếp từng món đồ gọn gàng đặt lên 2 chiếc sọt lớn và di chuyển về hướng ấp 1. Với từng đơn hàng nhẩm tính trong đầu, chị Thảo nhanh chóng giao về từng gia đình trong ấp.  “Hôm nay, sau khi đi chợ dùm cho bà con, chị em chúng tôi cùng mạnh thường quân, người góp sức, người góp công gói và nấu hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét tặng cho lực lượng tuyến đầu đang làm việc ở các chốt khu vực phong tỏa. Hàng ngày, các chị em chúng tôi còn tự đi chợ, nấu hàng chục suất cơm cho lực lượng tuyến đầu ở các chốt”.

Chị Lê Thị Thanh Sang, Chi Hội trưởng Chi Hội phụ nữ xã Bàu Lâm cho biết, từ nhóm ban đầu nay “Chợ online đẩy lùi COVID-19” đã tăng lên 8 nhóm với 5 thành viên/nhóm. Tất cả các nhóm rải đều trên khu vực 8 ấp. Khi có nhu cầu mua hàng, người dân chỉ cần nhắn tới zalo “Tổ hậu cần” để tập hợp. Từ những đơn hàng này, nhóm Chợ online sẽ chuyển về Bách hóa Xanh, sau khi đơn hàng báo soạn xong thành viên nhóm Chợ online sẽ  tới nhận và giao về cho từng hộ dân. Trường hợp đơn hàng nhiều, tình nguyện viên nhóm chợ online sẽ chia cho Tổ trưởng tổ dân cư để nhanh chóng chuyển về cho từng hộ. Riêng ngày 16/7, nhóm Chợ online đã vận hành hơn 200 đơn hàng hỗ trợ cho bà con. “Với lượng đơn hàng nhiều nên chúng tôi phải đặt 2 chiếc sọt to mới chứa hết hàng để chở đi. Ngoài ra, các chị em còn đi chợ, nấu hơn 200 suất cơm để phục vụ cho cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát khu vực phong tỏa. Do lượng công việc nhiều và khá vất vả nhưng mọi người đều động viên nhau, tất cả vì người dân trong lúc khó khăn hoạn nạn. Không quản ngại khó khăn, thậm chí còn đối diện với nguy hiểm khi nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng chúng tôi vẫn nhiệt tình tham gia”, chị Sang chia sẻ.

NGHĨA TÌNH TRONG KHU PHONG TỎA

Cùng với tăng cường các biện pháp ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19 trên địa bàn, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 xã Bàu Lâm đã bố trí đầy đủ lực lượng để bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con trong khu vực phong tỏa. Đặc biệt là các tình nguyện viên, thành viên phụ nữ, đoàn thanh niên... xã đã không kể giờ giấc, nắng mưa thay nhau đảm nhiệm cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm giúp bà con sống trong khu vực bị phong tỏa yên tâm hơn.

Trong lúc khó khăn bủa vây, hàng trăm hộ dân tại xã Bàu Lâm càng cảm nhận được tình cảm đặc biệt từ người dân khắp các địa phương trong tỉnh dành cho mình. Hàng trăm kg gạo, mì gói, trứng gà, vịt.... liên tục được các nhà hảo tâm gửi tặng cho các hộ dân sống trong khu vực bị phong tỏa. Từ bên ngoài, những hoạt động tiếp tế qua hàng rào phong tỏa vẫn tiếp tục được thực hiện. Với nghĩa đồng bào, tương thân tương ái, hơn 300 suất quà là những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bữa ăn hàng ngày của người dân như: gạo, trứng, rau củ... do nhà hảo tâm tiếp sức đã được xã Bàu Lâm chuyển tới tay các gia đình khó khăn. “Hơn 300 hộ khó khăn đã được tiếp tế mỗi hộ 20kg gạo, mì gói, trứng... là những mặt hàng thiết yếu phục vụ bữa ăn hàng ngày sau khi nhà hảo tâm hỗ trợ đã được xã chuyển cho bà con. 

Bài, ảnh: TUYẾT MAI

;
.