.

Đề xuất chỉ xét tuyển ĐH sau 2 đợt thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 19:43, 02/07/2021 (GMT+7)

Đó là đề xuất của Bộ GD-ĐT cho mùa tuyển sinh ĐH và CĐ Sư phạm năm 2021. Theo đó, sau khi thi xong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ sư phạm mới thực hiện xét tuyển để đảm bảo quyền lợi cho tất cả thí sinh (TS).

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) cho biết, theo thống kê của Bộ, chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm khoảng 55%, chỉ tiêu xét tuyển bằng các hình thức khác chiếm khoảng 45%. Năm nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, nên số lượng thí sinh F2 dự kiến tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 khá lớn. Bộ GD-ĐT đã đề xuất triển khai phương án xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong 1 lần, sau khi đã hoàn thành 2 đợt thi. “Với phương án này, các cơ sở đào tạo không cần tính toán, để dành chỉ tiêu xét tuyển đợt 2, giống như đã thực hiện trong năm 2020. TS thi đợt 1 và đợt 2 có cơ hội xét tuyển ngang nhau, bảo đảm quyền lợi và sự công bằng cho các em”, bà Thủy phân tích.

Trong vài ngày tới, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn phương án gửi các cơ sở giáo dục ĐH. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn khiến cho khoảng cách giữa đợt 2 thi THPT quá xa, Bộ sẽ có các chỉ đạo và hướng dẫn tiếp theo. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo lên phương án dự phòng cho công tác tuyển sinh năm 2021 và chuẩn bị các điều kiện dự phòng về nhân lực, cơ sở vật chất khi có yêu cầu và theo kế hoạch của Bộ.

HOÀNG DƯƠNG

 
.
.
.