.

Viết cho đồng đội những ngày chống dịch

Cập nhật: 19:27, 02/07/2021 (GMT+7)

Có lẽ với tôi, từ những năm tháng trên ghế nhà trường cho đến thời điểm này tôi vẫn luôn tin Bộ đội không phải là một “nghề” mà đó là “nhiệm vụ” là “chức trách” đặc biệt. Nơi đó tôi và đồng đội đi làm không chỉ vì đồng lương mà trên hết là tình yêu, sự trung thành dành cho Tổ quốc, Nhân dân.

Phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” mới là sự khác khác biệt, mới là động lực giúp chúng tôi đứng vững để chấp nhận hiến thân nơi hiểm nguy, gian khó. Không lựa chọn mà kiên trung lấy binh làm nghiệp dù rằng phải đánh đổi thanh xuân, hạnh phúc gia đình và có khi là cả tính mạng.

Hôm nay, khi cuộc chiến với COVID-19 của chúng ta đã bước vào giai đoạn mới, khó khăn và thực cam go. Xin được gửi những tình cảm thiêng liêng nhất đến đồng đội những người đã cho tôi “những đặc ân được sống vì mọi người”, để yêu thêm màu xanh áo lính.

Cùng sát cánh với nhau trong suốt thời gian qua, chúng ta hiểu hơn ai hết về sự nguy hiểm của dịch bệnh, cảm thông cho nhau những hy sinh thầm lặng để nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn xác định đây là mệnh lệnh từ trái tim, là niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Sẽ không bao giờ quên những đêm trắng tiếp nhận công dân, những bước chân vội vã để phân tách các ca dương tính... 10 tiếng liên tục, nước uống vội, cơm ăn dang dở để thần tốc chuẩn bị khu cách ly. Và cả những hy sinh của đồng đội đã ngã xuống trong khi làm nhiệm vụ.

Hẹn với nhau ngày về, khi các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly thì lại tiếp thử thách mới... anh em lại động viên nhau tiếp tục. Lúc gian nguy nhưng tất cả đều xung phong nhận cho mình phần vất vả. Đó chính là tình đồng đội, là phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, bộ đội của dân. Cảm ơn đồng đội, cảm ơn những chiến sỹ sao vuông đã cho tôi được sống những năm tháng ý nghĩa nhất trên cuộc đời binh nghiệp.

Khi chúng ta để lại gia đình phía sau, tiến lên phía trước thì chúng ta biết đằng sau lưng mình chính là tình cảm của rất nhiều người dân tỉnh nhà. Với sự đoàn kết, chung sức của một dân tộc, chúng ta sẽ chiến thắng. Chỉ cần mỗi người chúng ta là một chiến sĩ trong thành trì “Thế trận lòng dân” vững chắc!

Sự sống hướng về mặt trời, còn chúng ta đi về hướng Nhân dân.

HOÀNG TÙNG

.
.
.