.

Góp phần xóa đói giảm nghèo

Cập nhật: 17:22, 13/12/2020 (GMT+7)

Một cuộc phỏng vấn bỏ túi “Bạn sẽ làm gì để góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững” và dưới đây là một số câu trả lời:

- Tôi sẽ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ công cụ sản xuất, cây giống, con giống cho các hộ nghèo để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. 

- Với phương châm “Trao cần câu thay vì cho con cá”, DN của tôi sẽ phát huy tinh thần tự lực vươn lên của người nghèo bằng cách tạo điều kiện cho học nghề, tiếp cận việc làm, nâng cao dân trí. 

- Tôi sẽ viết bài biểu dương những hộ tuy chỉ mới đủ ăn nhưng đã nhất quyết viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo, nhường phần hỗ trợ của Nhà nước cho những người còn nghèo hơn. Đó cũng là cách động viên những người nghèo tự mình vươn lên, không trông chờ, ỷ lại, không lợi dụng cái “mác” nghèo. 

- Tui sẽ đưa lên “phây” những vụ việc, hành vi trục lợi chính sách giảm nghèo. Từ chuyện cán bộ xã, huyện để vợ, con, người thân “lạc” vào diện hộ cận nghèo đến chuyện nhiều hộ dân đi ô tô, ở nhà lầu vẫn “lọt” vào danh sách hộ cận nghèo để hưởng lợi. 

- Người ta đang hỏi bạn làm gì để góp phần xóa đói giảm nghèo kia mà. 

- Không lạc đề đâu. Những hành vi trục lợi không chỉ làm giảm cơ hội thoát nghèo của người nghèo mà còn làm tăng nguy cơ tái nghèo, suy giảm niềm tin của người dân vào một chính sách tốt đẹp. Chặn đứng những hành vi trên cũng cũng là góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững đấy ạ!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.