.

Ngày của phở

Cập nhật: 20:52, 11/12/2020 (GMT+7)

- Hôm nay,12/12 là một ngày đáng nhớ. Tui mời ông đi ăn phở!

- Xuỳ! Mừng sinh nhật mà mời bạn bè ăn phở. Ít ra ông cũng nên đãi bạn một chầu bia.

- Ngày 12/12 đâu phải là sinh nhật của tui. Đó là ngày hội của những người yêu phở.

- Ủa, có ngày đó hả ông?!

- Ghiền phở, mê phở mà không biết “ngày của phở”. Vậy mà lúc nào cũng nghêu ngao “Dù có đi bốn phương trời, lòng chỉ nhớ về… phở”.

- Tui xin nhận thiếu sót vì không biết có ngày đó. Nhưng luôn biết phở là món ăn quốc hồn quốc tuý của người Việt, một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt bước ra thế giới.

- Chính xác. Phở là một trong những đặc sản Việt khiến khách Tây mê mệt. Nhiều du khách nước ngoài khi đến VN, việc đầu tiên là đi… ăn phở. Trong chuyến thăm VN năm 2000, gia đình cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thưởng thức món phở trong một quán phở bình dân cạnh chợ Bến Thành.

- Vậy thì chúng ta phải tích cực quảng bá, mang phở Việt vươn ra thế giới, làm cho nhiều du khách bốn phương ngày càng “mê mệt” phở hơn nữa.

- Tất nhiên rồi. Quảng bá, giới thiệu, mang phở Việt đến bạn bè khắp năm châu cũng là góp phần khôi phục các hoạt động của ngành du lịch thời hậu dịch COVID-19 khi ngành này đã chịu nhiều tổn thất thời gian qua. Xa hơn nữa là góp phần đưa phở Việt trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.