.

Trải nghiệm du lịch miệt vườn

Cập nhật: 21:37, 10/06/2020 (GMT+7)

Cách trung tâm TP. Bà Rịa chừng 8km, được xây dựng với mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái, trải nghiệm, KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo (ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa) là điểm tham quan, vui chơi, cắm trại lý thú.

Du khách check-in, chụp hình lưu lại kỷ niệm tại KDL sinh thái  Tứ Phương Thất Đảo.
Du khách check-in, chụp hình lưu lại kỷ niệm tại KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo.

KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo được xây dựng hoàn thành vào năm 2016 trên tổng diện tích khoảng 3ha, với những công trình đặc sắc mang đậm nét miền quê dân dã; 3 mặt bao quanh là đồng lúa bạt ngàn, 1 mặt còn lại là vườn cây ăn trái, chuồng trại. 15 chòi lá được xây dựng trên 7 hòn đảo nhân tạo hình chữ nhật, xung quanh đảo là hệ thống kênh rạch. 

Anh Nguyễn Vũ Lâm, Quản lý KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo cho biết, KDL được xây dựng dựa trên không gian thôn quê với dòng sông êm ả, những ruộng lúa bát ngát, vườn rau xanh mát, những khu vườn trái cây đủ loại và những chòi lá mộc mạc. Các loại cây trái ở đây được trồng theo tiêu chuẩn riêng, không sử dụng thuốc kích thích, bảo vệ thực vật nên du khách có thể ăn ngay tại vườn sau khi hái.

Bên cạnh đó, KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo còn có các hoạt động vui chơi giải trí mang đậm nét dân gian như: câu cá, lội sình bắt cá mương, chèo thuyền, tham quan và trải nghiệm thu hoạch trái tại vườn sầu riêng, mít, chuối, mận… hoặc có thể mua trái cây thưởng thức tại vườn. Ngoài khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, nơi đây còn mang đến nhiều món ẩm thực dân dã được hái, bắt từ đồng ruộng như: tép đồng rang, ếch đồng xào, cá chép om dưa, cá lóc nướng trui, gà thả vườn nướng muối ớt, ốc nấu chuối, khoai nướng, bắp nướng... được chế biến theo khẩu vị của thực khách. 

Nhiều hoạt động giải trí tại KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo được du khách yêu thích.
Nhiều hoạt động giải trí tại KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo được du khách yêu thích.

Hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận hương đồng gió nội, anh Vòng Quốc Dũng, du khách đến từ huyện Long Điền cho biết, mỗi dịp cuối tuần, anh cùng gia đình chọn KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn. “Gia đình tôi, đặc biệt là các con tôi rất thích khi đến đây. Các con được trải nghiệm hái trái cây ngay tại vườn, câu cá… Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, là lựa chọn tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giản.”

“Để đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, thời gian tới KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo sẽ mở rộng xây dựng các khu nhà ở cho thuê dưới dạng Homestay để du khách được trải nghiệm trọn vẹn các dịch vụ vui chơi, giải trí tại đây. Đồng thời, KDL sẽ chăm chút, tập trung cải tạo để làm nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đẹp đẽ nhất”, anh Nguyễn Vũ Lâm cho biết.

Bài, ảnh: MAI HOA

 
.
.
.