.

Ngành giáo dục chủ động phòng chống Corona

Cập nhật: 21:08, 31/01/2020 (GMT+7)

Ngày 31/1, Sở GD-ĐT đã có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống; các trường ĐH, CĐ, trung cấp và các đơn vị trực thuộc Sở về việc chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng Corona virus mới.

Trong công văn này, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ sở y tế và cơ quan của địa phương chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các trường học lập danh sách GV, HS, phụ huynh đã đi du lịch, công tác hoặc có tiếp xúc với những người về từ vùng dịch (Trung Quốc) trong tháng 1/2020 để quản lý theo dõi sức khỏe nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có biểu hiện bất thường hoặc dịch xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, báo cáo về Sở GD-ĐT và UBND các địa phương, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Sở GD-ĐT yêu cầu trong tiết chào cờ đầu tuần ngày 3/2 và buổi gặp mặt đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Canh tý 2020 của GV chủ nhiệm với lớp phải tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho HS, SV về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona và dịch bệnh mùa đông xuân.

* Cùng ngày, Bộ GD-ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các sở GD-ĐT, các trường ĐH, học viện, viện, các trường CĐ, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học.

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ và trung cấp sư phạm căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở GD-ĐT, ĐH, học viện, hiệu trưởng các trường CĐ và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho HS, SV tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Thực hiện công văn trên của Bộ GD-ĐT, chiều cùng ngày, Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã có thông báo về việc cho SV, học viên nghỉ học thêm 1 tuần, từ ngày 3 đến 9/2.

TUỆ LÂM

.
.
.