.

Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị viêm khớp

Cập nhật: 09:46, 26/07/2019 (GMT+7)

Một số bài thuốc dân gian có thành phần thảo dược lành tính, có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh viêm khớp an toàn, không gây tác dụng phụ. 

Bài thuốc từ ngải cứu trắng: Chọn lá ngải cứu trắng rồi đem rửa sạch, cho muối vào rồi đổ nước nóng lên sau đó đắp vào vùng bị đau. Thực hiện vài lần sẽ thấy cơn đau giảm đi nhanh chóng, đồng thời khớp bớt sưng hơn.

Bài thuốc trị đau khớp từ cây trinh nữ (cây xấu hổ) là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả. Đặc biệt, trong Đông y còn ghi chép dùng rễ cây trinh nữ có thể giúp bổ tâm an thần, chống viêm, trừ phong thấp, chống sởi, trị các bệnh về thận, tiết niệu và phong tê thấp. Cách thực hiện: Rễ cây trinh nữ rửa sạch, thái mỏng, phơi khô rồi tẩm rượu. Sau đó đem sao thơm. Mỗi ngày dùng 20-30g sắc với 400ml nước, sắc cạn lại còn 100ml nước và chia làm 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc chữa viêm khớp từ đu đủ và mễ nhân: 1 nửa quả đu đủ đem gọt vỏ và rửa sạch, tiếp tục thái miếng nhỏ và cho vào nồi. Đổ nước sạch cùng với 30g mễ nhân vào nồi. Vặn nhỏ lửa nấu cho đến khi thấy mễ nhân chín mềm thì bỏ thêm một chút đường trắng vào và ăn khi còn ấm.

Bột quế và mật ong chữa viêm khớp: Cách 1: chuẩn bị 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê bột quế cho vào 1 ly nước nóng, sử dụng đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Cách 2: Sử dụng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột quế và nước ấm. Trộn đều các nguyên liệu lại thành 1 hỗn hợp sệt rồi đắp lên các vị trí đau nhức. Lưu ý thoa đều thật chậm và nhẹ nhàng. Nếu thực hiện đúng bài thuốc thì cơn đau thường sẽ giảm nhanh sau vài phút.

Để giảm đau nhức xương khớp, người bệnh còn có thể dùng nước muối ấm pha gừng để ngâm chân: Cho nước sạch vào nồi đun ấm lên đến nhiệt độ 50-600C. Lấy gừng đập dập rồi bỏ vào nước đã đun từ trước cùng muối hạt. Hàng ngày bạn nên ngâm chân một lần vào khoảng thời gian thuận lợi nhất, ngâm chân khoảng từ 15-30 phút. Nước muối ấm cùng với gừng có công dụng lớn giúp làm dịu những cơn đau, đồng thời phòng tránh bệnh đau khớp cổ chân.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

 
.
.
.