.

Người đàn ông Pháp tìm mẹ người Việt từng sống tại Vũng Tàu

Cập nhật: 19:50, 25/07/2019 (GMT+7)

Ông Eric Digaude (51 tuổi, quốc tịch Pháp) và cha ông Bill Coley (quốc tịch Mỹ)đến Tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị giúp đỡ tìm mẹ là người Việt Nam, từng có thời gian sống ở Vũng Tàu.

Cha con ông Eric (bìa trái) tại tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhờ giúp đỡ.
Cha con ông Eric (bìa trái) tại tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhờ giúp đỡ.

Theo lời kể của ông Eric, năm 1967, cha mẹ ông gặp nhau tại khách sạn Thiên Thai (số 2, Nguyễn Trãi, TP.Vũng Tàu). Khi đó mẹ ông khoảng 17 tuổi và 2 người có quãng thời gian ngắn ngủi bên nhau trước khi mất liên lạc. Ông Bill Coley về nước và không biết bạn gái mình mang thai và sinh Eric vào năm 1968.

Cũng như nhiều đứa trẻ khác vào thời điểm đó, Eric được đưa vào cô nhi viện, rồi được 1 gia đình người Pháp nhận nuôi và đưa sang Pháp từ năm 1975. “Cha mẹ nuôi tôi đã mất, nên tôi không có nhiều thông tin về bản thân. Mẹ nuôi tôi khi còn sống đã nói, bà nhận nuôi tôi từ một cô nhi viện ở Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh). Qua một bà soeur ở Việt Nam, có thể tôi có tên Việt Nam là Nguyễn Văn Hải, mẹ ruột tôi là Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Do giấy tờ đã mất nên bà soeur cũng không nhớ chính xác”.

Cách đây vài năm, qua thử ADN, ông Eric đã tìm được cha ruột là Bill Coley (hiện đang sống tại Mỹ). Cha ông cho biết, mẹ ông có tên thường gọi là Soan hoặc Xuân. Bà có nước da ngăm, mái tóc ngắn vào thời điểm 2 người quen nhau. Ông Bill không có tấm hình nào về người con gái năm xưa.

Ông Eric mỗi năm đều dành 1 tháng về Việt Nam với khao khát tìm được mẹ, nhưng cho đến nay gần như chưa có được thông tin gì. Ông Eric cung cấp hình ảnh người cha của ông-Bill Coley khi 24 tuổi (thời điểm gặp mẹ ông) và hình ảnh hai cha con hiện nay.

Ai có thông tin về mẹ của ông Eric Degaude, xin liên hệ về tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu theo địa chỉ email: baobrvt@gmail.com; ĐT: 0941666000. Bạn đọc cũng có thể liên hệ với ông Eric Degaude qua email: eric@digaud.fr.

DIỄM QUỲNH

.
.
.