.

DIC Corp họp báo cung cấp thông tin về dự án Khu trung tâm Chí Linh

Cập nhật: 19:53, 29/03/2019 (GMT+7)

Chiều 29-3, Tổng Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về tiến độ thực hiện và hướng giải quyết các hợp đồng đã ký với khách hàng tại dự án Khu trung tâm Chí Linh (TP. Vũng Tàu).

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp trả lời các câu hỏi của phóng viên chiều 29-3-2019.
Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp trả lời các câu hỏi của phóng viên chiều 29-3-2019.

Trước đó, một số khách hàng ký hợp đồng mua đất tại dự án Khu trung tâm Chí Linh đã phản ánh về việc họ ký hợp đồng nhiều năm nay nhưng chưa được tiến hành các thủ tục hoàn thành việc bàn giao đất như cam kết.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp cho biết, tính đến tháng 3-2019, trong tổng diện tích đất dự án Khu trung tâm Chí Linh được Thủ tướng Chính phủ giao theo Quyết định 907/QĐ-TTg (đã trừ đường 51B) là 937.263m2, DIC Corp đã tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng được 713.342m2.

Ở phần đất diện tích còn lại, có 76.962m2 rất khó tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng, vì người dân yêu cầu được bố trí tái định cư ở khu vực đẹp, thuận lợi cho kinh doanh. Điều đáng nói là phần diện tích 76.962m2 này, có 100 lô đất đã ký hợp đồng với khách hàng nhưng chưa bàn giao như cam kết.

Để bảo đảm việc giải phóng mặt bằng đối với 76.962m2 đất nói trên, DIC Corp đã làm thủ tục xin điều chỉnh quy hoạch, bố trí khu đông bắc hồ Bàu Trũng làm khu vực tái định cư cho người dân có diện tích đất phải giải tỏa. Hiện nay, UBND TP. Vũng Tàu đang xem xét thẩm định.

Nếu việc điều chỉnh quy hoạch được thông qua, việc giải phóng mặt bằng thuận lợi thì dự kiến, DIC Corp sẽ hoàn thiện hạ tầng để bàn giao đất cho các khách hàng đã ký hợp đồng.

DIC Corp cam kết nếu có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền và các cơ quan có liên quan, trong năm 2019, việc bàn giao đất cho khách hàng sẽ được giải quyết cơ bản.

Tin, ảnh: VÂN ANH

 

.
.
.