.

Bộ Y tế: Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Cập nhật: 10:57, 27/02/2019 (GMT+7)

Sáng 27-2, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các địa phương trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu BR-VT.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu BR-VT.

Tham dự chương trình có Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện các ban, bộ ngành Trung ương, quốc hội, Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại điểm cầu BR-VT, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng tất cả các cán bộ, nhân viên, người lao động ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhờ hiệu quả của chương trình chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua, sức khỏe và tầm vóc, tuổi thọ của người Việt Nam đã nâng lên rõ rệt.

Nhân viên y tế đo kiểm tra huyết áp cho đại biểu tham dự chương trình.
Nhân viên y tế đo kiểm tra huyết áp cho đại biểu tham dự chương trình.

Giới thiệu về Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 2-9-2018, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Đây là một chương trình tổng thể nhằm kết nối các chương trình, dự án, đề án trong những lĩnh vực liên quan để tập trung thực hiện được các mục tiêu ưu tiên về sức khỏe. Đối tượng hưởng thụ là tất cả người dân.

Trong chương trình phát động, các bộ, ngành tham dự đã nêu lên các chương trình về bảo đảm dinh dưỡng, tăng cường thể lực, vệ sinh cá nhân cho trẻ em, học sinh, sinh viên; phong trào rèn luyện thể lực, hoạt động thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ông Park Hang-seo đã trao đổi về vai trò của rèn luyện thể lực và chế độ ăn đối với phát triển thể chất và sức khỏe nói chung, trong bóng đá nói riêng.

Tại các điểm cầu Trung ương và địa phương, chương trình phát động có các hoạt động: Đo huyết áp, xét nghiệm nhanh đường máu, đo chức năng hô hấp, tư vấn sức khỏe cho các đại biểu tham dự. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia tập thể dục giữa giờ theo hướng dẫn của Bộ Y tế; diễu hành hưởng ứng phong trào tăng cường vận động thể lực, mang thông điệp về sức khỏe…

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

.
.
.