.

Phát huy vai trò của nữ cán bộ công đoàn trong chăm lo đời sống lao động nữ

Cập nhật: 17:03, 17/10/2018 (GMT+7)

* Hội LHPN TP.Vũng Tàu tổ chức họp mặt

Sáng 17-10, tại TX.Phú Mỹ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm “Vai trò của nữ cán bộ Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ tại CĐCS” với sự tham gia của gần 100 nữ cán bộ Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh. 

Bà Nguyễn Thị Lâm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Vũng Tàu (thứ ba từ bên phải sang) tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.
Bà Nguyễn Thị Lâm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Vũng Tàu (thứ ba từ bên phải sang) tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động nữ công; việc phát huy vai trò của nữ cán bộ công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ. Các đại biểu cũng đã kiến nghị các nội dung liên quan đến hoạt động nữ CNVCLĐ tại các CĐCS; đề xuất giải pháp nhằm nâng cao vai trò, vị thế của cán bộ CĐCS trong chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ tại CĐCS. Các ý kiến đều cho rằng, cần có thêm những chính sách quan tâm, hỗ trợ nữ CNVCLĐ về nhà ở, nhà trẻ… nhằm chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNVCLĐ.

Tại buổi tọa đàm, thực hiện chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, được sự ủy quyền của Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã trao biểu trưng 50 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ trẻ em công đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ phẫu thuật tim cho em Đoàn Minh Nhật, con anh Đoàn Đức Hùng (nhân viên thiết bị trường học, Trường THCS Phước Nguyên, TP.Bà Rịa).

Sáng 17-10, Hội LHPN TP.Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2018) và 8 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2010 – 20-10-2018). Dịp này, Hội LHPN TP.Vũng Tàu đã tặng 14 chiếc xe đạp, trị giá 21 triệu đồng cho các con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Hội còn tặng 34 suất quà cho các cán bộ Hội tiêu biểu của 17 phường, xã.

ĐÔNG TRÚC -HỒNG PHƯƠNG

.
.
.