.

Vụ việc tại trường MN Phú Mỹ: Cần bình tĩnh chờ kết luận thanh tra

Cập nhật: 16:41, 17/10/2018 (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận hết sức quan tâm về những sự việc liên quan đến Trường MN Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ) như hiệu trưởng bị tố hàng loạt sai phạm; khẩu phần ăn của trẻ không bảo đảm, đặc biệt là sự vào cuộc và hướng giải quyết của các cơ quan chức năng về vấn đề này.

DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

Nhân viên cấp dưỡng giao đồ ăn cho các lớp.
Nhân viên cấp dưỡng giao đồ ăn cho các lớp.

Ngày 30-8,  UNBD TX. Phú Mỹ nhận được đơn của 11 GV Trường MN Phú Mỹ tố cáo sai phạm trong công tác quản lý của Hiệu trưởng nhà trường như: Cắt xén khẩu phần ăn của trẻ; thu chi không minh bạch; sắp xếp GV đứng lớp không bảo đảm số lượng. Ngay sau đó, ngày 11-9, UBND TX. Phú Mỹ ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh đơn tố cáo của các GV.

Ngày 9-10, trong khi đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm tra tại trường, thì nhận được phản ánh của hơn 20 phụ huynh về chất lượng, khẩu phần ăn trưa của HS. Theo đó, cơm có chỗ bị mốc xanh, cá rán sốt cà chủ yếu là phần đầu, canh cải xoong nấu với tôm và thịt heo trong đó mỡ nhiều hơn thịt. Ngay khi nhận được phản ánh, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, phối hợp với phòng Y tế TX. Phú Mỹ xác minh kiểm tra sự việc. Đối với phản ánh của phụ huynh về cơm có chỗ mốc xanh, đại diện phòng y tế TX. Phú Mỹ đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Qua nhận xét bước đầu của đoàn kiểm tra nhận thấy cơm có màu ngà; cá trong khẩu phần ăn có 5 đầu cá diêu hồng và một đuôi; canh cải xoong nấu với tôm và thịt heo.

NGÀNH CHỨC NĂNG KHẨN TRƯƠNG VÀO CUỘC

Ngày 10-10, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ đã chủ trì cuộc đối thoại với sự tham dự của các ban, ngành của TX. Ban Giám hiệu Trường MN Phú Mỹ và đại diện GV, phụ huynh HS. Tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND TX. đã lắng nghe, động viên phụ huynh bình tĩnh, chờ kết luận của đoàn kiểm tra, đồng thời giao nhiệm vụ cho các ngành sớm ổn định tình hình, không để ảnh hưởng đến chăm sóc, nuôi dạy trẻ; đồng thời, chỉ đạo Đoàn kiểm tra làm việc công bằng, khách quan và sớm báo cáo kết quả.

Tiếp đó, ngày 12-10, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ tiếp tục chủ trì cuộc họp liên ngành có sự tham dự của Sở Nội vụ, và các cơ quan báo chí. Theo đó, yêu cầu đoàn kiểm tra báo cáo tiến độ kiểm tra tại trường MN Phú Mỹ, giao nhiệm vụ cho các ngành, quan tâm ổn định tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm việc nuôi dạy trẻ; đồng thời chỉ đạo đoàn kiểm tra làm việc công tâm, khách quan, đẩy nhanh tiến độ công việc và có báo cáo kết luận đơn thư tố cáo để xử lý dứt điểm sự việc. Trong thời gian tới, khi chờ đoàn kiểm tra tiếp tục làm việc và kết luận, không để ảnh hưởng đến chăm sóc và nuôi dạy trẻ, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TX. Phú Mỹ cũng đã trực tiếp đến Trường MN Phú Mỹ để chỉ đạo hoạt động nuôi dạy trẻ của nhà trường, cụ thể là đã điều một số cấp dưỡng từ các trường MN công lập trên địa bàn đến Trường MN Phú Mỹ để nấu ăn cho trẻ. Ông Thắm cho hay, đến thời điểm này, đoàn thanh tra đã xác minh làm rõ được khoảng 60% nội dung vụ việc. Đoàn thanh tra được yêu cầu làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật để sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, thiết nghĩ các bậc phụ huynh, GV nhà trường bình tĩnh, chờ đợi các kết luận của các cơ quan điều tra. Sau khi thanh kiểm tra, nếu phát hiện các vi phạm, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Cấp ủy, chính quyền và các ngành liên quan Thị ủy Phú Mỹ cần quan tâm, kịp thời cung cấp thông tin chính thống đến phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo việc chăm sóc, dạy dỗ các em HS tại Trường MN Phú Mỹ.

NGỌC TRÂM
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Hoạt động của Trường MN Phú Mỹ được duy trì ổn định

Trưa 17-10, có mặt tại Trường MN Phú Mỹ, chúng tôi ghi nhận, tại đây Đoàn Thanh tra của UBND thị xã đang làm việc. Riêng Tổ công tác của Phòng GD-ĐT gồm có 10 thành viên, trong đó có 2 lãnh đạo, 1 chuyên viên Phòng GD-ĐT, 2 Phó Hiệu trưởng Trường MN và 5 cấp dưỡng được điều động từ các trường MN khác trên địa bàn tới hỗ trợ giám sát và hỗ trợ nấu ăn cho HS Trường MN Phú Mỹ.

Ông Võ Tuất Hinh, Trưởng Phòng GD-ĐT TX. Phú Mỹ cho biết, từ đầu tuần tới nay hoạt động của nhà trường được duy trì ổn định, trẻ được ăn bữa sáng, trưa và xế tại trường với khẩu phần ăn bảo đảm. Trường MN Phú Mỹ có trên 400 trẻ với 17 lớp và 31 GV. Ngày 17-10, có 375 đi học; trước đó, ngày 16 và 15-10, số trẻ tới trường lần lượt là 359 và 295 trẻ; GV của nhà trường cũng có mặt tương đối đông đủ, bảo đảm công tác dạy học và chăm sóc trẻ.

Theo quan sát của chúng tôi, trưa ngày 17-10, bữa ăn của trẻ gồm thịt kho đậu hũ, bí xanh xào, canh rau tập tàng nấu thịt theo đúng thực đơn dán ở của phòng học. Cô Lê Viên Phương, GV chủ nhiệm lớp Lá A cho biết: “Lớp có 21/30 HS đi học. Nhà trường duy trì cho các em được học tập, vui chơi, sinh hoạt bình thường”.

 

.
.
.