.

Con là hạnh phúc của ba mẹ

Cập nhật: 07:39, 19/10/2018 (GMT+7)

Ba mẹ đến với nhau muộn màng, có con cũng muộn màng, nên với ba mẹ, con là tất cả niềm vui, hạnh phúc khi trong nhà luôn vang tiếng cười của con.

Gần 40 tuổi, mẹ mới có được hạnh phúc làm mẹ. Đó là kết quả của bao ngày tháng chờ đợi, hồi hộp với kết quả và lời khuyên của bác sĩ. Cuối cùng thì niềm vui cũng vỡ òa khi mẹ được cô hộ sinh trao cho một bé gái xinh xắn là con. Ba thì khỏi phải nói, sung sướng đến phát khóc. Từ khi có con, sợi dây tình cảm của gia đình mình như gắn kết hơn, trọn vẹn hơn chứ không... lỏng lẻo như trước đó mẹ từng cảm nhận trong sự tủi thân mơ hồ của một người mẹ mong có đứa con. 

Con rất ngoan và xinh xắn (tất nhiên trong mắt người mẹ thì đứa con nào mà không xinh!). Mới mấy tuổi đầu, con đã biết nói những câu làm mẹ thật vui lòng. Con luôn quan tâm đến mẹ. Mẹ bệnh, con làm “bác sĩ” đến giường khám và cho thuốc - là những trái nho, trái táo! Mẹ mệt, không nấu ăn được, đã có con... nội trợ với rổ đồ chơi của mình! Món ăn của con cũng là món con tìm thấy trong tủ lạnh. Nhìn con gái lăng xăng, mẹ thấy khỏe hơn nhiều.

Ba làm việc cho một công ty nước ngoài và đảm nhận thị trường các tỉnh miền Tây nên đi hoài. Vậy nên việc đưa đón con là của mẹ. Sáng đưa con đi học, con ngồi trên xe hát líu lo. Chiều đón con càng vui nữa bởi mẹ con mình có thời gian “chơi chung” với nhau. Con được chọn vào đội văn nghệ trường mầm non nên con luôn luôn biểu diễn cho mẹ coi trước tiên. Hôm thì con đọc một bài thơ, hôm con lại hát bài mới được cô giáo tập. Có hôm con xòe chiếc đầm trắng tập lại vài động tác múa. Những lúc như vậy, gương mặt của mẹ con mình chắc rạng rỡ lắm. Nhiều cô dì ngồi chơi xung quanh ở sân trường con cũng cười theo nữa. 

Con cũng biết quan tâm, chăm lo cho người khác. Con biết “Tội nghiệp bà già ngồi ăn xin trước hẻm nhà mình quá, mẹ ơi cho con tiền đến tặng bà đi”. Con biết “Mẹ ơi sao ông ấy già vậy vẫn còn đi bán đồ chơi trước cổng trường con?”. Con biết nói với ba “Mua vé số cho anh ấy đi, cỡ bằng con chứ mấy mà không được đi học” khi cả nhà mình đi ăn sáng vào dịp cuối tuần... 

Ba mẹ cảm ơn con đã đem lại niềm vui thật lớn lao này. Mẹ cũng mong con sẽ là cô gái xinh xắn, giàu lòng nhân ái nữa, con nhé!

NGUYỄN HOÀNG CHÂU

.
.
.