.

Hội thảo góp ý công trình lịch sử Trường Văn Lương

Cập nhật: 19:00, 26/06/2018 (GMT+7)

Sáng 26-6, tại Trường THCS Văn Lương (TT.Long Điền, huyện Long Điền), Hội Khoa học lịch sử tỉnh phối hợp với Trường THCS Văn Lương đã tổ chức hội thảo góp ý (lần cuối) cho công trình lịch sử “Văn Lương ngôi trường cách mạng tiêu biểu và tiên tiến của tỉnh BR-VT”.

Công trình “Văn Lương ngôi trường cách mạng tiêu biểu và tiên tiến của tỉnh BR-VT” do Hội Khoa học lịch sử tỉnh biên soạn từ năm 2014 đến nay. Hội Khoa học lịch sử tỉnh đã nhiều lần tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các nhân chứng lịch sử. Cuốn sách gồm có III chương, trong đó chương I viết về bối cảnh ra đời của Trường Văn Lương; chương II viết về “Trường tư thục Văn Lương-Mũi nhọn đấu tranh trên mặt trận chính trị với kẻ thù (1955-1962) và chương III “Trường Văn Lương tái lập, nối tiếp truyền thống dạy tốt và học tốt” (1993-2015).

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực cho bản thảo cuốn sách “Văn Lương ngôi trường cách mạng tiêu biểu và tiên tiến của tỉnh BR-VT”. Ban biên soạn cuốn sách đã lắng nghe, tiếp thu để điều chỉnh, bổ sung vào bản thảo cuốn sách cho hoàn chỉnh, trình Hội Đồng nghiệm thu cấp tỉnh. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành và xuất bản đúng vào dịp khai giảng năm học 2018-2019.

ĐÔNG TRÚC

TỰ HÀO TRƯỜNG VĂN LƯƠNG ANH HÙNG

TRƯỜNG VĂN LƯƠNG: MŨI XUNG KÍCH TRÊN MẶT TRẬN VĂN HÓA, CHÍNH TRỊ

TRƯỜNG VĂN LƯƠNG - CÁI NÔI VĂN HÓA, CÁCH MẠNG CỦA BÀ RỊA - VŨNG TÀU

TRƯỜNG THCS VĂN LƯƠNG (HUYỆN LONG ĐIỀN): ĐÓN NHẬN DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN

15 HS TRƯỜNG THCS VĂN LƯƠNG NHẬN "HỌC BỔNG NGUYỄN VĂN ĐƯỜNG"

 

 

 

.
.
.