.

Quý I-2018: Vận động hơn 4,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "Cứu trợ" tỉnh

Cập nhật: 10:28, 27/04/2018 (GMT+7)

Sáng 27-4, đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” quý I-2018.

Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong quý I-2018, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã vận động được 3,92 tỷ đồng xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, xây mới 4 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 210 triệu đồng, tặng gần 47.000 suất quà và 16,1 tấn gạo cho các gia đình chính sách, người nghèo. Đối với Quỹ “Cứu trợ” tỉnh, quý I-2018, toàn tỉnh vận động được hơn 431 triệu đồng, trích 26 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân thiệt mạng và bị thương nặng do tai nạn lao động tại huyện Xuyên Mộc.

Từ nay đến cuối năm 2018, Ban Chỉ đạo các loại Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh đặt ra một số nhiệm vụ: Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, sở, ban, ngành vận động các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ quỹ, chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo; phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu xây dựng, sửa chữa 150 căn nhà Đại đoàn kết. UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu Tỉnh ủy hỗ trợ kịp thời người dân ở các tỉnh, thành phố bị thiệt hại khi có thiên tai, lũ lụt gây ra.

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

.
.
.