.

HĐND tỉnh giám sát 2 trung tâm ngoại ngữ ở TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 18:28, 06/04/2018 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với hoạt động của các cơ sở dạy ngoại ngữ, tin học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, ngày 6-4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Kỳ Nguyên và Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế AMA (TP.Vũng Tàu). 

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Kỳ Nguyên hiện có 1 trụ sở chính và 3 chi nhánh với 19 GV người Việt Nam, 9 GV nước ngoài, trên 30 cán bộ quản lý, nhân viên; số học viên đang theo học khoảng 1.000 người. Trung tâm đang thực hiện đào tạo, bồi dưỡng trình độ Anh văn giao tiếp, luyện thi TOEIC, TOEFL, IELTS và Anh Văn cho các lứa tuổi mẫu giáo, thiếu nhi, thiếu niên; mức học phí dao động từ 2,3 đến 4,9 triệu đồng/khóa. Còn Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế AMA có 2 chi nhánh với tổng số 21 GV, cán bộ quản lý, nhân viên, trong đó có 6 GV nước ngoài. Trung tâm chuyên đào tạo Anh ngữ cho trẻ em, thiếu nhi và thiếu niên, với quy mô 236 học viên, mức học phí từ 2,4 đến 4 triệu đồng/khóa. 

Theo đánh giá sơ bộ của Đoàn khảo sát, 2 trung tâm nói trên thực hiện tương đối tốt quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động, có đầy đủ giấy phép hoạt động giáo dục, quyết định thành lập trung tâm, GV nước ngoài đều có bằng ĐH, chứng chỉ giảng dạy quốc tế, giấy phép lao động... Đoàn đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của 2 trung tâm về cơ chế, chính sách hỗ trợ trung tâm ngoại ngữ, việc cấp phép thành lập trung tâm khảo thí tiếng Anh...

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.