.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Sở GD-ĐT

Cập nhật: 18:31, 13/04/2018 (GMT+7)

Ngày 13-4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với Sở GD-ĐT về việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, Sở đang quản lý 62 trung tâm ngoại ngữ, tin học. Thời gian qua, Sở GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra 23 trung tâm, phát hiện 9 trung tâm vi phạm các quy định về hợp đồng lao động, phòng cháy chữa cháy... và đã yêu cầu các trung tâm xử lý, khắc phục. Còn lại 39 trung tâm chưa kiểm tra, trong đó có 17 trung tâm mới thành lập. Đến nay, hoạt động của các trung tâm đã cơ bản đi vào nề nếp, tuân thủ các quy định của pháp luật, nhiều trung tâm đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, quản lý chặt chẽ quy trình tuyển dụng GV. Tuy vậy, vẫn còn một số trung tâm còn hạn chế về cơ sở vật chất, trang thiết bị; việc thực hiện các quy định về tổ chức đào tạo, kiểm tra, cấp chứng chỉ chưa nghiêm túc; chất lượng đào tạo chưa cao.

Qua làm việc, đồng chí Lương Đức Đích, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở GD-ĐT tăng cường công tác thanh kiểm tra, đánh giá, chấn chỉnh hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học; rà soát, thẩm định nội dung giảng dạy; tuyên truyền phổ biến các chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục tới các trung tâm. Ngoài ra, Sở cần cân nhắc kỹ lưỡng và xây dựng đề án cụ thể khi đề xuất thành lập trung tâm khảo thí ngoại ngữ của tỉnh.

KHÁNH CHI

 
.
.
.