.

Cũng phải ráng cười

Cập nhật: 16:42, 08/04/2018 (GMT+7)

- Hôm kia ông đi đâu mà không ra đổ xăng? Nghe tin giá xăng RON 95 sẽ vượt 21.000 đồng/lít, nhiều người lo xa, kéo nhau đi đổ xăng vui quá trời.

- Hôm kia hả, tui cũng đi đổ, nhưng mà đổ… bia vào bụng. Chiều cuối tuần, cũng phải đi sương sương với bạn bè chút chớ.

- Lương ba đồng ba cọc mà khẩu khí y như là đại gia. Ông có biết những người đi đổ xăng, mua xăng về trữ nói sao không? “Phải tranh thủ đi mua, dù phải chen lấn đến mướt mồ hôi. Lợi được đồng nào hay đồng nấy”.

- Ui trời, tiết kiệm dữ lắm thì cũng chỉ được vài ngàn mà phải chen lấn tốn công, mất thời gian, đó là chưa nói mua xăng về trữ dễ làm mồi cho bà Hỏa, gây hậu quả khôn lường.

- Lại giở giọng đại gia, coi khinh tiền của nữa rồi!

- Xăng tăng giá là chuyện… hợp lý, đâu có gì phải sốc. Ông không nghe mấy ông xăng dầu so sánh giá xăng đang bán tại Việt Nam rẻ hơn 136 nước trên thế giới à? Ông cứ nghĩ thế là sẽ thấy lòng yên ổn ngay thôi.

- Ông nghĩ thế cứ nghĩ chứ tui thì không. Vì tui luôn tỉnh táo nhận ra thu nhập, phúc lợi của người dân các nước kia cao hơn hẳn người dân mình xứ mình.

- Hề hề, thiệt ra thì tui rầu như ông vậy, nhất là khi nghe các chuyên gia kinh tế phân tích giá nhiều mặt hàng sẽ tăng theo giá xăng, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân.

- Hừ, rầu mà cứ nói cười rôm rả quá!

- Thì cũng phải ráng cười để xả trét, không lẽ ông biểu tui ngồi khóc.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.