.

Vay siêu tốc

Cập nhật: 18:58, 26/03/2018 (GMT+7)

- Đúng là thời buổi tốc độ, cái gì cũng siêu tốc. 

- Thời đại công nghệ 4.0 mà, cái gì cũng phải nhanh gọn lẹ và hiệu quả chớ! Mà phải ông đang được cô nào nhắn tin “hẹn hò siêu tốc” không?

- He he, được vậy vui quá rồi. Chẳng là tui vừa đi qua một ngã tư, thấy người ta phát tờ rơi quảng cáo “cho vay siêu tốc”. Điều kiện cho vay “đã” lắm: Không cần thế chấp, không cần chứng minh thu nhập, thủ tục đơn giản, giải ngân trong “chớp mắt”. 

- Ờ, “tin vui chấn động” đấy, ông cứ đâm đầu vô đi!

- Tui không có nhu cầu nhưng với không ít người muốn có ngay một khoản tiền kha khá để giải quyết chuyện đột xuất thì nơi cho vay siêu tốc này chính là cứu tinh. 

- Hổng dám cứu tinh đâu. Ông cứ đi vay siêu tốc với lãi suất siêu cao (từ 10%/tháng trở lên) sẽ thấy… nợ siêu khủng chỉ trong một thời gian ngắn ngay. Nhiều người đã sụp bẫy kiểu cho vay siêu tốc ở những ngã tư đường phố ấy rồi đấy!

- Thật không? Cho vay kiểu gì mà ghê thế?

- Kiểu “tín dụng đen” chớ kiểu gì. Kiểu cho vay này khúc dạo đầu rất đỗi êm ái, ngọt ngào nhưng đoạn kết là ác mộng kinh hoàng. 

- Khi không trả được nợ đúng hẹn, sẽ bị “thưa” ra xã phường hả?

- Được vậy là may. Đằng này họ gọi điện, ra thời hạn trả đủ nợ gốc, lãi mẹ lãi con. Nếu không sẽ cho đàn em tới hỏi thăm, mang theo hung khí và cả vũ khí “nóng”  để xử đẹp. Sao, còn thích vay siêu tốc, không cần thế chấp ở mấy ngã ba, ngã tư đường phố nữa không?

- Thôi, thôi! Cho vàng cũng không dám!

SÁU BẾN ĐÌNH 

.
.
.