.

Khóa học hài kịch ứng biến lần đầu tiên được tổ chức tại Vũng Tàu

Cập nhật: 14:13, 26/03/2018 (GMT+7)

Từ ngày 19 đến 25-3, Trung tâm Đào tạo đại cương và Phát triển Kỹ năng mềm (thuộc Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, BVU) tổ chức khóa học “Hài kịch ứng biến”, với sự tham gia của 28 học viên là giảng viên, sinh viên và nhân viên văn phòng trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Đây là khóa học “Hài kịch ứng biến” đầu tiên được tổ chức tại TP. Vũng Tàu.

Tại khóa học, các học viên được giáo viên Nguyễn Hoàng Hà, quản lý nhà hát kịch Rotten Grapes (Hà Nội) truyền đạt các nội dung: Phản ứng, thích ứng và hồi đáp trong giao tiếp khi diễn xuất trên sân khấu. Qua khóa học, các học viên được hoàn thiện các kỹ năng: Trí tuệ nhóm (Group Mindset), giải quyết vấn đề và suy nghĩ nhanh, tập trung, ứng biến trong giao tiếp và tư duy tích cực.

Các học viên tham gia hoạt động trải nghiệm.
Các học viên tham gia hoạt động trải nghiệm.

Kết thúc khóa học, các học viên đã có buổi biểu diễn phục vụ miễn phí ở Hội trại “Sức trẻ BVU” tại Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh.

Các học viên tham gia khóa học.
Các học viên tham gia khóa học.

Từ lâu, hài kịch ứng biến đã trở thành khóa học tự chọn được giảng dạy tại nhiều trường đại học danh giá trên thế giới như: Đại học MIT, Đại học Standford, Đại học Virgina, Đại học Arizona (Mỹ), Đại học Ivey (Canada)… Hài kịch ứng biến là những vở kịch mà những người biểu diễn hoàn toàn không biết trước nội dung và kịch bản, mọi diễn tiến trên sân khấu phụ thuộc vào sự tương tác tác với khán giả, từ đó diễn viên sáng tạo, ngẫu hứng và ứng biến ngay trên sàn diễn để tạo nên những tiếng cười thâm thúy và ý nghĩa.

LAN ANH

.
.
.