.

Xin đừng quên!

Cập nhật: 18:16, 25/03/2018 (GMT+7)

- Ngày nay đi mua nhà chung cư, đừng quên một yếu tố hết sức quan trọng.

- Nhất trí với ông. Đó là nên chọn những khu chung cư có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, ở gần trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên. Kinh nghiệm của những người nhiều năm sống ở chung cư cho thấy điều đó. 

- Hừm, chỉ giỏi cái nói hớt. Bây giờ nhiều chung cư được xây sát nách các khu vực tiện ích như ông nói. Bên trong khu chung cư còn có đầy đủ các dịch vụ đi kèm như dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thể dục thể thao, ông không cần phải lo điều đó.

- Thế thì ông muốn nói đến việc kiểm tra tên tuổi và năng lực của chủ đầu tư, những dự án mà chủ đầu tư đã thực hiện trước đây?

- Đúng là một chủ đầu tư tốt sẽ bảo chứng cho chất lượng căn hộ chung cư. Nhưng đó cũng chưa phải là mối bận tâm chính.

- Ý ông là nên chọn những căn hộ xa chỗ đổ rác để hạn chế mùi hôi và xa khu vực thang máy để khỏi bị tiếng ồn chi phối do lượng người ra vào thang máy thường xuyên?

- Yếu tố đó cũng cần nhưng theo tui vẫn chưa phải là yếu tố quan trọng.

- Mệt ông quá, yếu tố nào ông cũng nói không quan trọng. Đâu, ông nói đại ra coi, nên quan tâm chuyện gì nhất khi đi mua nhà chung cư?

- Nên tìm hiểu kỹ hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà có chất lượng không. Nếu có thể, chọn những tòa chung cư có thiết kế 2-3 thang bộ thoát hiểm trở lên càng tốt. Cẩn tắc vô áy náy, đúng không?

 SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.