.

Thêm tin yêu cuộc sống

Cập nhật: 18:24, 01/03/2018 (GMT+7)

- Ông Sáu ơi, giúp tụi tui gửi lời cảm ơn và chúc phúc vợ chồng ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định được không?

- Có phải vợ chồng ông chủ nhặt được một số vàng trong bao lúa thu mua để xay xát, mấy bữa nay nhờ báo chí đăng tin tìm người mất để trả lại đó không?

- Chính là đôi vợ chồng tốt bụng đó.

- Xin lỗi, ông bà con như làm sao với người bị mất số vàng kia?

- Không, chẳng bà con họ hàng gì cả. Chẳng qua tui thấy vợ chồng ông Lê Quang Thắng có tâm, không tham vàng của người khác nên chân thành bày tỏ lòng ngưỡng mộ… Việc làm của họ cho thấy trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tử tế, cây đời vẫn rất xanh tươi.

- Ồ, nếu vậy thì ông anh nên cảm ơn 3 bạn nhỏ ở Sóc Trăng nhặt được chiếc ví có hơn 40 triệu đồng đi tìm người trả lại vào tối mùng 4 tết luôn thể. Hành động trung thực của 3 em đã được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen ngợi, biểu dương…

- Tui cũng có ý đó nhưng chưa kịp nói thì ông Sáu đã bật ra rồi. Tui nghĩ rằng đây là thông điệp tốt đẹp cho cuộc sống trong những ngày đầu năm mới.

- Nhất trí với ông anh. Giữa những tin xấu xí, không vui về nạn lừa đảo, cướp giật, “cầm nhầm” tài sản của người khác thì tin không tham của rơi của chủ nhà máy xay xát, của 3 em học sinh… khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng, thêm tin yêu vào cuộc sống.   

 SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.