.

Phải từ "Lễ bạc lòng thành"

Cập nhật: 09:07, 02/03/2018 (GMT+7)

- Bớ… bớ… bớ…!

- Này, đang ngồi “tám” chuyện thời sự, tự dưng sao thiếp đi rồi ú ớ liên tục vậy ông. Bộ mơ thấy ác mộng hả?

- Tui… tui mơ gặp quốc Tổ Hùng Vương!

- Hê hê, thời tiết dạo này đâu đã nắng nóng khủng khiếp khiến ông phải mê sảng như thế.

- Không, tui mơ gặp quốc Tổ thật. Trong giấc mơ ngài mắng tui nặng lắm, nào tư duy phô trương, nào háo danh, thích chơi trội!

- Chắc ông có ý nghĩ gì không hay, quốc Tổ biết được nên ngài mới nặng lời như thế?

- Không giấu gì ông, công ty tui có ý định làm một cái bánh dầy “khủng” trước là để dâng lên quốc Tổ, sau là để… PR hình ảnh của công ty, mà nếu như được tổ chức kỷ lục công nhận nữa thì càng tốt.

- Biết ngay mà!

- Thì trước đây chẳng đã có một đơn vị văn hóa dâng lên quốc Tổ chiếc bánh chưng nặng 2,5 tấn, một công ty khác thì cung tiến chai rượu khổng lồ đó sao?

- Nhưng, chiếc bánh khủng độn… xốp ấy không ăn được, còn chai rượu khủng thì quá phản cảm. Nói thật, tổ tiên chẳng ai thích cái trò ấy cả. Còn chuyện công nhận “thành tích” thì tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng đã thẳng thừng nói “không”rồi.

- Chính quốc Tổ cũng đã nói thẳng những lễ vật ấy chỉ thể hiện tư duy đua đòi, khoa trương, không xuất phát từ “lễ bạc lòng thành”.

- Vậy thì ông hãy nghe tui!

- Nghe cái gì?

- Nếu có lòng với quốc Tổ, thay vì cung tiến cái bánh “khủng” vừa mất thẩm mỹ vừa không ăn được, công ty ông làm nhiều bánh dầy, bánh chưng truyền thống đem tặng những người nghèo, các em học sinh đang thiếu ăn ở vùng sâu, vùng xa có khi quốc Tổ lại phù hộ cho.

HẢI LĂNG

.
.
.