.

Gặp gỡ, đối thoại với nữ CNVCLĐ

Cập nhật: 19:20, 19/03/2018 (GMT+7)

Sáng 19-3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH, BHXH tỉnh đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với nữ CNVCLĐ. Dự buổi đối thoại có gần 200 cán bộ công đoàn cơ sở và nữ CNVCLĐ tiêu biểu đại diện cho lực lượng lao động nữ tại các đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh. 

Chị Nguyễn Thị Tuyết, người lao động Công ty TNHH HS Vũng Tàu  đặt câu hỏi về chính sách BHXH đối với công nhân lao động. 
Chị Nguyễn Thị Tuyết, người lao động Công ty TNHH HS Vũng Tàu đặt câu hỏi về chính sách BHXH đối với công nhân lao động. 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH, BHXH tỉnh đã trả lời nhiều câu hỏi của nữ CNVCLĐ liên quan đến chính sách lao động nữ, chế độ thai sản, nuôi con nhỏ, BHXH, BHTN, BHYT; thời gian làm việc, nghỉ ngơi đối với lao động nữ... Bên cạnh đó, các nữ CNVCLĐ cũng phản ánh những bất cập về cách tính lương hưu, quy định tăng tuổi nghỉ hưu đối với lao động nữ; xây dựng thiết chế văn hóa, nhà ở, nhà trẻ dành cho con nữ công nhân tại các KCN… 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH, BHXH tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của nữ CNVCLĐ và cho biết sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Hội nghị gặp gỡ và đối thoại lần này đã tạo cầu nối để các lãnh đạo cơ quan chuyên môn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người lao động và giải đáp những thắc mắc đối với người lao động, đặc biệt là đối với lao động nữ. Qua đó, giúp người lao động an tâm sản xuất, gắn bó với tổ chức công đoàn và DN; đồng thời góp phần đưa Luật BHXH, BHYT và các quy định của Nhà nước đi vào cuộc sống tốt hơn.

Tin, ảnh: ĐÔNG TRÚC

.
.
.